Có nên trao giải “Nghệ sĩ thiện nguyện” hay không?

Thứ Ba, 29/08/2017, 16:35
Sáng 29-8, tại TP HCM, Ban tổ chức giải Mai Vàng đã họp báo công bố nội dung mùa giải 2017. Giải “Nghệ sĩ thiện nguyện” – điểm mới của mùa giải năm nay, gây ra nhiều tranh cãi.

Mai Vàng là giải thưởng thường niên do Báo Người lao động tổ chức, lấy ý kiến  đề cử và bầu chọn từ bạn đọc để chọn ra những cá nhân, tập thể nghệ sĩ, tác phẩm, chương trình truyền hình được công chúng yêu thích nhất.

Đại diện ban tổ chức tại buổi họp báo.

Đổi mới theo tinh thần “Chất lượng – Trẻ trung – Hiện đại”, mùa giải lần thứ 23 sẽ diễn ra từ ngày 1-9 với Vòng đề cử. Vòng này gồm có 15 hạng mục đề cử dành cho ba lĩnh vực âm nhạc, sân khấu, điện ảnh – truyền hình. Vòng bầu chọn diễn từ ngày 12-12-2017 đến hết ngày 11-1-2018.

Trong khuôn khổ hai vòng còn diễn ra chuỗi chương trình “Mai Vàng kết nối”  gồm 32 show diễn phục vụ công chúng, quy tụ các nghệ sĩ tên tuổi như: Phi Nhung, Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Bảo Thy, nhóm MTV, diễn viên Quý Bình…

Ca sĩ Noo Phước Thịnh.
Nhóm MTV.
Ca sĩ Phi Nhung.

Điểm mới của mùa giải năm nay chính là giải “Nghệ sĩ thiện nguyện” do các nhà báo bình chọn. Tuy nhiên, tại buổi họp báo, nhiều nhà báo băn khoăn về tiêu chí để trao giải. Ngoài việc phải lựa chọn những gương mặt không dính scandal thì để đánh giá nghệ sĩ nào đóng góp tích cực nhất cho hoạt động từ thiện trong năm là rất khó. Bởi có người đóng góp ít nhưng tấm lòng và thái độ lại rất đáng quý, có người đóng góp nhiều nhưng chưa chắc họ đã thực tâm hoặc coi từ thiện như một chiêu đánh bóng tên tuổi. 

Giải thưởng “Nghệ sĩ thiện nguyện” có nguy cơ trở thành miếng mồi ngon cho những nghệ sĩ như thế. Từ lo lắng của các nhà báo, ban tổ chức cho biết sẽ xem xét có nên trao giải “Nghệ sĩ thiện nguyện” hay không.

Quỳnh Nga
.
.
.