Gần 200 chương trình kích cầu du lịch tại TP Hồ Chí Minh

Thứ Sáu, 23/10/2020, 16:17
Ngày 23/10, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh phối hợp với Hiệp hội Du lịch thành phố và các doanh nghiệp tiếp tục triển khai kích cầu du lịch đợt 4 của chương trình kích cầu du lịch nội địa TP Hồ Chí Minh. Chương trình này diễn ra từ nay đến cuối năm 2020.


Chương trình có sự hưởng ứng của gần 100 doanh nghiệp (lữ hành, vận chuyển, cơ sở lưu trú du lịch, cơ sở kinh doanh ăn uống, mua sắm, doanh nghiệp cung ứng dịch vụ và các điểm tham quan) trên địa bàn thành phố với gần 200 chương trình du lịch giảm giá từ 10% đến 50%.

TP Hồ Chí Minh luôn tổ chức những tour du lịch hấp dẫn để thu hút du khách

Chương trình kích cầu du lịch lần này tập trung vào các sản phẩm du lịch tại chỗ – staycation với giá cả hợp lý, ưu đãi và nhiều dịch vụ hấp dẫn như: Tour Biệt động Sài Gòn; Tour Biệt động Sài Gòn – Đặc công rừng Sác (Cần Giờ); Tour Theo dòng Sài gòn – du ngoạn bằng buýt đường sông; Tour Dạo sông Sài gòn ngắm hoàng hôn bằng canô - dùng cocktail “Sunset”; Tour Du ngoạn bằng thuyền chèo trên kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè thưởng thức giai điệu kèn Harmonica và giao lưu Đờn ca tài tử, thả hoa đăng cầu nguyện trong chuyến du ngoạn; Tour Địa đạo Củ Chi - Dinh Độc lập; Tour Nông trại Củ Chi - Công viên cá Koi…

Tour du lịch tham quan thành phố bằng xe mui trần

Đối với nhóm các sản phẩm phòng ở, có 30 khách sạn từ 3 đến 5 sao tham gia chương trình kích cầu với giá giảm từ 20% đến 30%; đặc biệt có những đơn vị giảm giá đến 50% đến 60% hoặc có đơn vị giảm giá kết hợp tặng các sản phẩm dịch vụ kèm theo như dịch vụ đưa đón sân bay, dịch vụ spa, giặt ủi miễn phí,…

Hơn 40 cơ sở lưu trú tham gia giới thiệu nhiều gói trải nghiệm đặc biệt dành cho các nhóm khách đoàn hoặc nhóm gia đình, chương trình “Trải nghiệm khách sạn di sản 5 sao”. Nhóm nhà hàng và các đơn vị vận tải hàng không, đường thủy và đường bộ cũng hưởng ứng chương trình với ưu đãi từ 20% – 55%.

Cùng với Lễ hội áo dài TP Hồ Chí Minh lần thứ 7 – năm 2020, Chương trình kích cầu du lịch TP Hồ Chí Minh là một hoạt động trong chiến dịch truyền thông “Thành phố Hồ Chí Minh xin chào – Hello Hồ Chí Minh City” do Sở Du lịch thành phố triển khai nhằm quảng bá, giới thiệu về một TP Hồ Chí Minh an toàn - sống động – cởi mở - trẻ trung và đầy hứng khởi.

Lễ hội áo dài TP Hồ Chí Minh lần thứ 7 được tổ chức trong trường học
Bên cạnh những sản phẩm du lịch của TP Hồ Chí Minh, doanh nghiệp lữ hành đã tung nhiều chương trình du lịch liên tuyến, các gói sản phẩm chất lượng và giá hợp lý đối với du khách các tỉnh, thành đến tham quan và trải nghiệm những nét đẹp rất riêng của TP Hồ Chí Minh cũng như các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam Bộ; các tour liên tuyến đến Lâm Đồng, Bình Thuận, Tây Nguyên, miền Trung, các tỉnh phía Bắc với nhiều khuyến mãi hấp dẫn nhằm triển khai chương trình kích cầu nội địa “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn”.
Điểm tham quan Hồ Con Rùa tại quận 3

Ngoài ra, Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch TP Hồ Chí Minh đã phát động chương trình “Hướng về miền Trung” từ ngày 12/10 (tính đến ngày 22/10), sau 10 ngày phát động, ban tổ chức đã tiếp nhận hơn 450 triệu tiền mặt và hiện vật ủng hộ. Toàn bộ số tiền và hiện vật này, ban tổ chức sẽ tổ chức chuyến đi cứu trợ trực tiếp đến đồng bào miền Trung vào tuần sau.


Nguyễn Cảnh
.
.
.