Đón năm mới với nhiều hoạt động hấp dẫn tại đường sách

Thứ Tư, 26/12/2018, 23:08
Diễn ra đến hết ngày 9-1-2019, đợt hoạt động chủ điểm chào năm mới chủ đề “Cho ước mơ bay cao” sẽ có rất nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho người dân và du khách đến đường sách TP Hồ Chí Minh dịp này.

 

“Góc chia sẻ yêu thương” - hoạt động do đường sách thành phố phối hợp với nhóm cộng đồng trẻ “Sách chuyền tay” đang được đông đảo bạn đọc trong và ngoài nước ủng hộ. Nhằm lan tỏa văn hóa đọc, tại đây, bạn đọc tham quan đường sách có thể viết những lời chúc năm mới, tình cảm yêu thương, một chút kỷ niệm xưa trên những bưu thiếp miễn phí tặng người thân, bạn bè.

Đường sách thu hút đông đảo người dân và du khách

 Các bạn trẻ của “Sách chuyền tay” sẽ vận chuyển các bưu thiếp đến tay người nhận, trong khu vực nội thành thành phố. Rất nhiều du khách nước ngoài đã bày tỏ sự ngạc nhiên, thích thú viết và gửi bưu thiếp này cho bạn bè tại quê nhà, như một kỷ niệm đẹp trong chuyến du lịch tại Việt Nam.

Một du khách thích thú viết bưu thiếp tặng người thân 

Các gian hàng cung cấp văn hóa phẩm đặc sắc từ bàn tay người Việt, các quầy sách chuyên về các hình ảnh văn hóa Việt Nam, thu hút du khách và bạn đọc.

Với hoạt động mang tên “1 giây hành động, bảo vệ môi trường”, ban tổ chức một “Xe thu gom vui vẻ” để người dân và du khách bỏ các vỏ hộp sữa, vỏ hộp nước trái cây. Các vỏ hộp này sẽ được mang đi tái chế, giúp giảm thiểu ô nhiễm môi trường và lãng phí tài nguyên, mang đến những công năng mới cho bao bì đã qua sử dụng. 

Góc xinh xắn gom vỏ hộp của "Xe thu gom vui vẻ" 

Đặc biệt, trong ngày 29 và 30-12, khi khách tham quan mang vỏ hộp đến “Xe thu gom vui vẻ” sẽ có cơ hội nhận được voucher mua sách trị giá 50.000đ. Dự kiến sẽ có 500 voucher phát ra trong đợt này. Các voucher mua sách sẽ được áp dụng tại tất cả các gian hàng của Đường sách TP.Hồ Chí Minh.

Góc thông điệp yêu thương - Cùng nhau chia sẻ hấp dẫn nhiều bạn trẻ 

Dịp này, ban tổ chức còn phát thông điệp “Một con đường không khói thuốc” kêu gọi ý thức cũng khách tham quan, góp sức trong việc tạo ra không gian trong lành cho trẻ em, cho độc giả đến vui chơi và đọc sách. Ngoài ra còn có rất nhiều hoạt động thú vị dành cho trẻ em: hướng dẫn nghệ thuật Origami, string art, in thiệp, in túi, với nhiều kỹ thuật độc đáo truyền thống Việt Nam và thế giới.

Dự kiến ngày 5 và 6-1-2019 sẽ có chương trình “Kể chuyện trên mặt nước”, làm con rối từ vật liệu tái chế, tạo điều kiện để các em nhỏ cùng nhau sáng tạo, kể những câu chuyện tưởng tượng từ nhân vật rối mình vừa làm ra, trên mặt nước.

N.H
.
.
.