Chào năm mới với chương trình nghệ thuật “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc

Thứ Ba, 03/01/2017, 22:05

Chiều 3-1-2017, BTC chương trình nghệ thuật đặc biệt “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc” đã tổ chức gặp mặt báo chí thông tin về Chương trình.


“Vang mãi giai điệu Tổ Quốc” là chương trình nghệ thuật đặc biệt do Báo Điện tử Tổ Quốc, Văn phòng Bộ VHTTDL, Cục Nghệ thuật Biểu diễn, Nhà hát Ca Múa Nhạc Trung ương, Nhà hát Lớn Hà Nội và các đơn vị thuộc Bộ phối hợp tổ chức.

TS Nguyễn Thanh Liêm, Tổng Biên tập Báo điện tử Tổ Quốc cho biết, chương trình nghệ thuật đặc biệt “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc” được tổ chức nhằm chào đón Tết cổ truyền Đinh Dậu 2017, thiết thực kỷ niệm 87 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt nam (03/02/1930 - 03/02/2017) và hưởng ứng chủ trương xây dựng các chương trình nghệ thuật có chất lượng cao của Bộ VHTTDL.


Ban tổ chức và các nghệ sĩ gặp mặt báo chí trước thềm chương trình Vang mãi giai điệu Tổ Quốc.

“Vang mãi giai điệu Tổ Quốc” được tổ chức hoành tráng với sự tham gia biểu diễn của các nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng: NSND Thái Bảo, NSƯT Đăng Dương, NSƯT Tấn Minh, NSƯT Phương Thảo; các ca sĩ: Trọng Tấn, Hồ Quỳnh Hương, Mỹ Linh, Vũ Thắng Lợi, Tân Nhàn,  Dương Hoàng Yến, Lê Anh Dũng, Bùi Lê Mận, Thụy Miên, Thu Hường, Nhóm Phương Bắc, Hoàng Rob…cùng dàn nhạc, dàn hợp xướng có tiếng của cả nước, trình bày những tác phẩm âm nhạc tiêu biểu, những bản hùng ca, những giai điệu hào hùng, lạc quan, trong sáng, khơi dậy niềm vinh dự, tự hào và tình yêu quê hương đất nước, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi người dân trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa.

Nhạc sĩ Quang Vinh chia sẻ, BTC cũng đã khá mạnh tay trong việc mời rất nhiều ngôi sao tham gia chương trình.

NSND- Nhạc sĩ Quang Vinh khẳng định: "Chúng tôi ý thức được đây là chương trình hát về Tổ Quốc, về Đảng. Giữa rất nhiều chương trình về Đảng, về đất nước, thì “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc” không mới, những bài hát trong chương trình cũng không mới nhưng tôi đánh giá cao sáng kiến của Báo điện tử Tổ Quốc khi tổ chức “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc”, góp phần kết nối với kiều bào Việt Nam ở nước ngoài, với biên giới, hải đảo trong không khí Tết đến, Xuân về. Vì vậy, chúng tôi cố gắng dàn dựng sao cho mới, với các ca sĩ quen thuộc, các ca khúc quen thuộc, thì điều hấp dẫn của “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc” là cách phối mới, dàn dựng mới".

Ngọc Hà
.
.
.