Đêm nhạc "Kết nối" kỉ niệm Ngày Quốc tế Pháp ngữ

Thứ Ba, 06/03/2018, 16:52
Nghệ sĩ tài năng Kwal và những người bạn tới từ Pháp sẽ lần đầu tiên mang tới cho khán giả thủ đô một đêm nhạc đặc sắc với những bản slam cảm xúc trong album "Kết nối" vào tối 10-3 tại Trung tâm Văn hóa Pháp - L'Espace, Hà Nội. 

Bằng những ngôn từ trong trẻo, thuần khiết, những câu ngâm, lời ca nhẹ nhàng và giàu cảm xúc, giọng slam của Kwal kết hợp với tiếng violon dặt dìu nghệ sỹ Héloïse Lefebvre và những thanh âm sắc nét từ bàn phím piano của nghệ sỹ Tony Baker sẽ kể với chúng ta về con người và cuộc sống những nơi mà anh đặt chân tới. 

Hơn nữa, vốn là một người nghệ sĩ nặng lòng với những mối dây gắn kết con người trong sự phức tạp và đa dạng của nó, vì thế buổi diễn cũng là một cơ hội hiếm có để chúng ta khám phá được kho tàng ngôn ngữ tiếng Pháp qua những câu chuyện đẹp được Kwal kể bằng giai điệu thơ và truyền cảm.

Kwal, tên thật là Vincent Loiseau, bắt đầu viết nhạc từ năm 15 tuổi. Anh đã thực hiện 4 albums bằng tiếng Pháp, 2 album tiếng Bambara và một album bằng tiếng Arab cổ. 

Anh cũng hợp tác với nhiều nghệ sĩ Pháp và quốc tế cho những sáng tác acoustic của mình với hơn 300 buổi biểu diễn tại những liên hoan danh tiếng nhất nước Pháp (Les Francofolies, Les vieilles charrues, Printemps de Bourges, Bataclan, La Maroquinerie…) và tại nhiều quốc gia và lãnh thổ trên thế giới (Tây Phi, Maghreb, Trung Đông, Québec…).

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống âm nhạc, Héloïse Lefebvre bắt đầu theo học violon cổ điển một cách bài bản từ tuổi lên 5 và tham gia biểu diễn từ khá sớm trong các song tấu, tam tấu, tứ tấu và cho dàn nhạc. 

Là quán quân giải SACEM « Tài năng trẻ » trao bởi Didier Lockwood vào năm 2009, Héloïse Lefebvre thường xuyên được mời biểu diễn tại Pháp và nước ngoài cùng nhóm Tam tấu Elbasan (Jazz/Balkans) và đoàn nghệ thuật Frasques (Jazz/Nhạc thính phòng).

Tony Baker là một nhà thơ, nhạc công piano jazz với khả năng ứng tấu tài tình trên sân khấu. Anh đã học nhạc và sáng tác tại trường Trinity College (Cambridge, Anh) và đã tốt nghiệp tiến sĩ nghiên cứu về nhà thơ người Mỹ William Carlos Williams.

Anh đã tham gia vào nhiều dự án kết hợp múa, âm nhạc, hội họa và thơ. Anh thường xuyên đồng hành cùng Kwal trong nhiều buổi diễn và hợp tác cùng trong Two’s Company thành lập năm 2004.

Tiên An
.
.
.