Coco thu về hơn 700 triệu USD giành thắng lợi tại Oscar 2018

Thứ Hai, 05/03/2018, 14:18
Bộ phim bom tấn hoạt hình đình đám nhất của nhà Disney - Pixar được xướng tên ở hạng mục Phim Hoạt hình xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Oscar 2018, thêm một cái tên vào bảng thành tích đáng nể của nhà Disney. 
Bộ phim Coco lấy bối cảnh của Lễ hội dành cho người đã khuất tại Mexico. Ảnh Disney

Coco đã đoạt giải Oscar cho Phim Hoạt hình xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Academy Awards (Oscar) lần thứ 90, kết thúc mùa bội thu giải thưởng khi bộ phim của nhà Pixar mang về hầu hết các giải thưởng mà nó được đề cử. 

Bộ phim là sản phẩm của đạo diễn Lee Unkrich và Adrian Molina, lấy bối cảnh của lễ hội Day of the Dead (Lễ hội dành cho người đã khuất) nổi tiếng của Mexico, đã giành chiến thắng trước các đối thủ đáng gờm khác như Loving Vincent, The Boss Baby, Ferdinand và The Breadwinner.

Coco là câu chuyện cảm động về cuộc phiêu lưu của cậu bé 12 tuổi Miguel Rivera, với niềm đam mê mãnh liệt với âm nhạc nhưng bị gia đình cấm đoán. Sở dĩ vậy bởi bà cụ cố của cậu bé đã kết hôn với một người cũng có đam mê lớn với âm nhạc và đã từ bỏ gia đình của mình để theo đuổi đam mê. 

Cả gia đình của cậu bé từ đời này đến đời khác đều theo nghề đóng giày và cũng ăn nên làm ra. Tuy nhiên, cậu bé đã có một cuộc phiêu lưu kỳ thú đến thế giới của người đã khuất nhờ cây đàn của thần tượng Ernesto de la Cruz. Cậu đã khám phá ra rất nhiều điều.

Bộ Coco được chiếu ở Việt Nam cuối năm 2017, được sự quan tâm đặc biệt của các bạn nhỏ, tuy nhiên, lại lấy đi nước mắt của rất nhiều bậc phụ huynh đi cùng bởi ý nghĩa rất giản dị mà sâu xa của mình.

Coco được coi là một trong những bộ phim thành công nhất năm 2017 khi trước đó cũng giành được giải thưởng Quả cầu vàng cho hạng mục Phim Hoạt hình xuất sắc nhất.

Bộ phim đã thu về hơn 700 triệu USD trên toàn thế giới. 

Duy Tiến
.
.
.