"Dạ hội Puskin” khuấy động Tuần lễ tiếng Nga tại Việt Nam

Thứ Ba, 06/06/2017, 21:46
Trung tâm Khoa học và Văn hóa (KH&VH) Nga tối ngày 6-6 đã tổ chức đêm nhạc đặc biệt mang tên “Dạ hội Pushkin” để kỷ niệm ngày sinh nhà thơ Nga vĩ đại Aleksandr Pushkin và Ngày tiếng Nga trên toàn thế giới.

"Dạ hội Pushkin" là một hoạt động quan trọng của Tuần lễ tiếng Nga năm 2017 được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 5-6 đến 9-6 để kỷ niệm ngày sinh nhà thơ Nga vĩ đại Aleksandr Pushkin và Ngày tiếng Nga trên toàn thế giới.

Bà Natalia Shafinskaya, Giám đốc Trung tâm KH&VH Nga cho biết chính nhà thơ Pushkin tạo ra sự đa dạng về phong cách nghệ thuật của ngôn ngữ văn học nghệ thuật Nga, ông đã thể hiện mình một cách xuất sắc trong tất cả các thể loại văn học trong nửa đầu thế kỷ 19.

Bà Natalia Shafinskaya, Giám đốc Trung tâm KH&VH Nga.

“Sáng tác của ông đã mở đường cho những nhà văn lỗi lạc cùng thời như Gogol, Turgenev, Tolstoy và Chekhov. Kết quả là văn hóa Nga đã có tiếng nói dẫn đường mà tất cả thế giới văn hóa lắng nghe kể từ đó, và tiếng Nga trở thành ngôn ngữ văn học nghệ thuật, văn hóa và văn minh mang tầm cỡ thế giới”, bà Natalia Shafinskaya khẳng định.

Là hoạt động thường niên được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2011, tuần lễ tiếng Nga bao gồm nhiều buổi thảo luận, chia sẻ về phương pháp giảng dạy tiếng Nga, hội thảo nâng cao trình độ chuyên môn tiếng Nga và các buổi triển lãm triển lãm, hội thơ với mục đích phổ biến và củng cố vị thế tiếng Nga ở Việt Nam.

Một tiết mục ca nhạc đặc sắc tại buổi dạ hội tối ngày 6-6.

Tuần lễ tiếng Nga năm nay thu hút sự tham gia của đông đảo người Việt dạy và học tiếng Nga và người Nga đang làm việc tại Việt Nam. 

Trong khuôn khổ chuỗi sự kiện, các giảng viên dạy tiếng Nga được mời từ các trường đại học hàng đầu của Nga cũng sẽ giao lưu, hỗ trợ nâng cao trình độ chuyên môn cho các nhà Nga ngữ Việt Nam.

Ở Việt Nam, tiếng Nga từ nhiều năm nay luôn chiếm giữ một vị trí quan trọng do hợp tác ngày càng phát triển mạnh mẽ giữa hai nước trong nhiều lĩnh vực. Hàng năm, Chính phủ Nga cấp cho học sinh, sinh viên Việt Nam hàng trăm suất học bổng sang học tại nước này theo diện Hiệp định.

Phùng Nguyễn
.
.
.