Nô nức “Lễ hội Thần tài” cầu may mắn đầu năm mới

Thứ Năm, 07/02/2019, 10:16
Lần đầu tiên TP Đà Nẵng tổ chức lễ hội thần Tài để tái hiện Tết xưa và tạo không gian tâm linh độc đáo với 1 thần Tài cao 5,2 m cùng 800 thần Tài nhỏ.

Tết đến xuân về là điểm khởi đầu cho một năm mới với nhiều mong ước, khát vọng mới tốt đẹp. Người Việt Nam tin rằng, đi lễ, chùa, đền đầu năm không đơn giản chỉ là để ước nguyên, mà đó còn là khoảnh khắc để con người hòa mình vào chốn tâm linh, bỏ lại phía sau bao vất vả trong cuộc mưu sinh. 


Lễ hội Thần Tài là một địa điểm tâm linh độc đáo đã du khách và người dân Đà Nẵng tham gia ngày đầu xuân. 


Khi đến với Lễ hội Thần Tài du khách sẽ như lạc vào cõi linh thiêng giữa không gian thanh tịnh, mùi khói hương, sắc màu của đèn hoa với các trò chơi dân gian nhẹ nhàng sẽ làm cho mọi người cảm thấy lòng mình trở nên nhẹ nhàng, thanh thản hơn.

Lễ hội thần Tài diễn ra tại Công viên suối khoáng nóng Thần Tài, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng, được tổ chức từ ngày 6 đến 8-2 (mùng 2- mùng 4 Tết Kỷ Hợi). Lễ hội mang đến cho du khách một không gian tâm linh độc đáo để cầu an, cầu tài trong dịp năm mới và tái hiện những hoạt động những ngày Tết xưa.

Tết đến xuân về là điểm khởi đầu cho một năm mới với nhiều mong ước, khát vọng mới tốt đẹp. 
Người Việt Nam tin rằng, đi lễ, chùa, đền đầu năm không đơn giản chỉ là để ước nguyện, mà đó còn là khoảnh khắc để con người hòa mình vào chốn tâm linh, bỏ lại phía sau bao vất vả trong cuộc mưu sinh. 
Tại Lễ hội  Thần Tài du khách còn được tham gia trải nghiệm những trò chơi dân gian thú vị.

Lễ hội thần Tài được chia 2 phần, gồm phần lễ và hội với rất nhiều hoạt động đặc sắc như: mâm cúng thần Tài trước sân chính của đền; múa lân trống - rồng khai xuân và xông đất; chụp ảnh lưu niệm với heo vàng 2019; khai bút đầu xuân; xin chữ đầu xuân; hái lộc đầu năm; ước nguyện đầu năm...

Ngoài ra, trong khuôn viên diễn ra lễ hội có đền thần Tài, là một địa điểm tâm linh độc đáo thu hút rất đông du khách khi đến tham quan ngưỡng vọng với tượng thần Tài cao 5,2 m và 800 tượng thần Tài nhỏ trong khuôn viên rộng 7 ha. 


Hoài Thu
.
.
.