Chuỗi hoạt động kỷ niệm 65 năm chiến thắng Điện Biên Phủ tại Đường sách TP HCM

Thứ Ba, 07/05/2019, 14:16
Ngày 7-5, Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng Đường sách TP Hồ Chí Minh khai mạc đợt hoạt động kỷ niệm 65 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 – 7-5-2019) và 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh (10-5-1969 – 10-5-2019).


Đợt hoạt động kéo dài đến ngày 19-5 tại Đường sách thành phố với các chương trình triển lãm, giao lưu nổi bật. Cụ thể, thế hệ trẻ có dịp trò chuyện, ôn lại trang sử Điện Biên Phủ hào hùng với các cựu chiến binh.

Các cựu chiến binh ôn lại ký ức chiến dịch Điện Biên Phủ hào hùng.

Triển lãm “Điện Biên Phủ - Chuyện những người làm nên lịch sử” trưng bày 14 tấm pano in song ngữ Việt – Pháp, đúc kết từ những tài liệu tham khảo của Việt Nam và Pháp cũng như từ các cuộc phỏng vấn cựu chiến binh nhằm giúp người xem hiểu hơn về chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Những diễn biến chính của trận chiến năm 1954 được tái hiện qua ảnh tư liệu và các mẩu chuyện của những người đã trực tiếp tham gia chiến dịch, từ cán bộ cao cấp, những người lính cầm súng đến những người dân thường.

Triển lãm “Điện Biên Phủ - Chuyện những người làm nên lịch sử” thu hút đoàn viên, thanh niên.

Các bức ảnh tư liệu do nhiếp ảnh gia Triệu Đại ghi nhận với tư cách là phóng viên Phòng nhiếp ảnh, Cục tuyên huấn (Tổng cục Chính trị) khi ông tham gia trận chiến.

Triển lãm “Việt Nam đẹp nhất có tên Bác Hồ” trưng bày hình ảnh tư liệu trích từ cuốn sách cùng tên do NXB Trẻ và  Bảo tàng Hồ Chí Minh – Chi nhánh TP Hồ Chí Minh thực hiện. Các hình ảnh, tư liệu được sắp xếp theo bố cục biên niên, thể hiện sống động về cuộc đời và hoạt động của Bác.

Độc giả còn có thể tìm hiểu thêm về lãnh tụ Hồ Chí Minh thông qua 5 tủ trưng bày bộ sách Di sản Hồ Chí Minh gồm hơn 30 tựa và qua các tọa đàm bổ ích như “Hành trình 20 năm bộ sách Di sản Hồ Chí Minh”, “Di chúc Bác Hồ – Một giáo trình tiếng Việt độc đáo”…


Quỳnh Nga
.
.
.