Chính thức cấp phép kinh doanh du lịch mạo hiểm

Thứ Năm, 20/07/2017, 15:42

Ngày 20-7, Sở VH-TT-DL Lâm Đồng đã trao Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh du lịch thể thao mạo hiểm cho 10 công ty du lịch, lữ hành

Các doanh nghiệp được chứng nhận đủ điều kiện hoạt động trong lĩnh vực từng gây nhiều tranh cãi này gồm: Công ty TNHH Thử thách Việt; Công ty TNHH Kỳ nghỉ Cao Nguyên; Công ty TNHH Thể thao Cao Nguyên; Công ty TNHH Mạo hiểm PTA; Công ty TNHH Du ngoạn Đà Lạt; Công ty TNHH Tắc Kè Xinh; Công ty TNHH Chuyển động Việt; chi nhánh Công ty cổ phần Mạo hiểm Việt tại Đà Lạt; Công ty cổ phần Du lịch Lâm Đồng và Công ty cổ phần Sài Gòn Madagui.

Trò chơi trên cao tại khu du lịch Datanla Đà Lạt

Địa điểm các doanh nghiệp trên được tổ chức tour du lịch mạo hiểm là hồ Tuyền Lâm Đà Lạt; Thác Đatanla Đà Lạt; Sông Đạ Đờn (huyện Lâm Hà); khu du lịch Madagui (huyện Đạ Huoai); Khu du lịch Thung lũng Vàng (huyện Lạc Dương) và thác Đasar (huyện Lạc Dương). Để được cấp chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh du lịch mạo hiểm, các doanh nghiệp đã được cơ quan chức năng kiểm tra, thẩm định về nguồn lực du lịch, cơ sở vật chất, nhân lực…

Sở VH-TT-DL Lâm Đồng cũng đã tổ chức khoá tập huấn nghiệp vụ cho 60 hướng dẫn viên du lịch thể thao mạo hiểm của 10 doanh nghiệp trên.

Du lịch mạo hiểm phát triển mạnh tại Lâm Đồng những năm gần đây trong khi pháp luật chưa kịp thời điều chỉnh lĩnh vực này nên đã phát sinh không ít những hệ lụy. Việc thẩm định, tập huấn và cấp chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh du lịch mạo hiểm cho các công ty là động thái sau khi trong vòng 1 năm, tại Đà Lạt xảy ra hai vụ tai nạn liên quan đến hoạt động du lịch mạo hiểm khiến 5 người tử vong, trong đó có 4 người mang quốc tịch nước ngoài.

Kim Ngân
.
.
.