Xây dựng hành lang pháp lý về du lịch mạo hiểm

Thứ Năm, 22/09/2016, 11:31
Ngày 22-9, tại TP Đà Lạt, Tổng Cục du lịch (Bộ VH-TT-DL) đã phối hợp với UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức lấy ý kiến của các cơ quan, đơn vị quản lý, kinh doanh loại hình du lịch mạo hiểm về dự thảo “Tổ chức, quản lý và khai thác hoạt động kinh doanh du lịch mạo hiểm”.

Bản dự thảo gồm 5 Chương, 15 Điều, quy định về quy trình, thủ tục tham gia tổ chức, khai thác kinh doanh hoạt động du lịch mạo hiểm; Điều kiện kinh doanh du lịch mạo hiểm đối với tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm có du lịch mạo hiểm; Các điều kiện đối với khách du lịch khi tham gia các hoạt động du lịch mạo hiểm; Trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân quản lý, khai thác khu, điểm du lịch; các doanh nghiệp lữ hành…

Du lịch mạo hiểm đang phát triển rất nhanh trong ít năm gần đây nhưng chưa có pháp luật điều chỉnh

Ông Ngô Hoài Chung, phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục du lịch cho biết, du lịch mạo hiểm là hoại hình du lịch mới, được du nhập vào Việt Nam và phát triển rất nhanh trong ít năm gần đây. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa xây dựng được văn bản pháp luật nào để điều chỉnh lĩnh vực này khiến cho cơ quan quản lý và doanh nghiệp khai thác du lịch mạo hiểm trong cả nước gặp nhiều lúng túng trong quá trình khai thác, quản lý.

Đã từng xảy ra nhiều vụ tai nạn trong lĩnh vực du lịch mạo hiểm

Từ đầu năm đến nay, nhiều địa phương trên cả nước, trong đó có Lâm Đồng đã xảy ra không ít vụ tai nạn có liên quan đến du lịch mạo hiểm, gây thiệt hại lớn về tính mạng và tài sản của du khách.

Đây là lần lấy ý kiến đóng góp đầu tiên cho dự thảo này. Tổng Cục du lịch kỳ vọng sau khi hoàn thiện bản dự thảo sẽ được trình lên Bộ VH-TT-DL thẩm định và ban hành vào năm 2017. 

Kim Ngân
.
.
.