Chiêm ngưỡng những tác phẩm đoạt giải “Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2017”

Thứ Ba, 21/11/2017, 14:35
Ba giải nhất đã thuộc về tác phẩm “Kể chuyện ghe Ngo trăm tuổi” của tác giả Đinh Công Tâm; “Xóm chài Đầm Chuồn” của Hà Văn Đông và “Về đích” của Ngô Minh Phương.

Ngày 21-11, Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2017 đã diễn ra tại TP Hồ Chí Minh. Cuộc thi do Tạp chí Vietnam Heritage (trực thuộc Hội Di sản Văn hóa Việt Nam) tổ chức với 5 chủ đề: Thiên nhiên, Văn hóa vật thể, Văn hóa phi vật thể, Đời sống, Chợ.

Hơn 3.400 tác phẩm (gồm ảnh đơn và ảnh bộ) gửi về cuộc thi chia sẻ những khoảnh khắc thiên nhiên tuyệt đẹp và bản sắc văn hóa độc đáo của con người Việt Nam. 

Ba giải nhất đã thuộc về tác phẩm “Kể chuyện ghe Ngo trăm tuổi” của tác giả Đinh Công Tâm; “Xóm chài Đầm Chuồn” của Hà Văn Đông và “Về đích” của Ngô Minh Phương. Ban tổ chức cũng trao các giải nhì, ba, khuyến khích cho các tác giả.

 Tác giả Ngô Minh Phương nhận giải nhất với bức "Về đích".

Sau lễ trao giải, 100 tác phẩm xuất sắc nhất của 66 nhiếp ảnh gia sẽ được triển lãm tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam (Hà Nội), Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng, khuôn viên Đại học Văn hóa TP Hồ Chí Minh…

Dịp này, Ban tổ chức cũng trao tặng 100 tác phẩm cho chương trình từ thiện phát triển cộng đồng “Nhà Chống lũ” để bán đấu giá gây quỹ ủng hộ việc xây nhà và chăn nuôi của bà con ở các khu vực chịu thiệt hại bão lũ.

"Về đích" của Ngô Minh Phương (giải nhất).
"Dắt dâu" của Nguyễn Thiện Hùng (giải nhì).
"Bến đò Bao Vinh" của Lê Tấn Thanh (giải nhì).
"Hậu trường" của Nguyễn Văn Mãn (giải nhì).
"Xóm chài Đầm Chuồn" của Hà Văn Đông (giải nhất).
"Kể chuyện ghe Ngo trăm tuổi" của Đinh Công Tâm (giải nhất).
Phương Thảo - Q.Nga
.
.
.