Phát động cuộc thi ảnh di sản Việt Nam

Thứ Hai, 10/07/2017, 16:30
Ngày 10-7, Tạp chí Vietnam Heritage phối hợp với Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam phát động cuộc thi ảnh di sản Việt Nam – Vietnam Heritage Photo Awards lần thứ 6 năm 2017.

Cuộc thi nhằm tiếp tục tôn vinh những giá trị di sản thiên nhiên và văn hóa của đất nước, con người Việt Nam bằng hình ảnh, bao gồm các chủ đề: thiên nhiên, văn hóa phi vật thể, văn hóa vật thể, đời sống, sinh hoạt chợ ở các vùng miền Tổ quốc. 

Riêng chủ đề về “chợ” là nét mới của cuộc thi năm nay. Theo đó, với đề tài mới miêu tả cảnh sinh hoạt, buôn bán ở các chợ tại Việt Nam sẽ là dịp để các tác giả, nhiếp ảnh gia thỏa sức thể hiện tài năng của mình cũng như tôn vinh những giá trị đặc sắc của văn hóa, dân tộc.

Mọi công dân Việt Nam và người nước ngoài đều có thể tham gia cuộc thi. Các tác giả có thể đăng ký gửi 2 thể loại ảnh là ảnh đơn và ảnh bộ. Thể loại ảnh đơn, mỗi tác giả dự thi tối đa 4 tác phẩm cho mỗi chủ đề. Thể loại ảnh bộ, mỗi tác giả dự thi tối đa 4 bộ ảnh, mỗi bộ không vượt quá 6 tác phẩm.

Ban tổ chức khuyến khích ảnh dự thi kèm theo chú thích rõ ràng và câu chuyên liên quan đến bức ảnh. Hạn cuối cùng gửi tác phẩm dự thi là ngày 15.9.2017.

Sau thời gian bình chọn, Ban tổ chức sẽ chọn 100 tác phẩm xuất sắc nhất, tổ chức triển lãm online và giới thiệu đến công chúng tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

Dự kiến lễ tổng kết và công bố kết quả cuộc thi sẽ diễn ra vào cuối tháng 11-2017 với 16 giải thưởng gồm các sản phẩm máy ảnh, máy in Canon và các voucher du lịch nghỉ dưỡng hấp dẫn.

Hải Châu
.
.
.