Triển lãm Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2016

Thứ Năm, 03/11/2016, 14:48
Ngày 3-11, Tạp chí Vietnam Heritage thuộc Hội Di sản Văn hóa Việt Nam phối hợp với Trường Đại học Nha Trang tổ chức Triển lãm Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2016 - Những dòng sông Việt Nam.

100 tác phẩm xuất sắc nhất của cuộc thi được tuyển chọn từ 5.446 tác phẩm dự thi của 507 tác giả trong và ngoài nước trưng bày tại Trường Đại học Nha Trang  từ ngày 3 đến ngày 7-11.

Sinh viên háo hức ngắm nhìn những tác phẩm ảnh xuất sắc.

Cuộc triển lãm hướng tới mục đích tạo điều kiện cho hơn 20.000 sinh viên Trường Đại học Nha Trang có cơ hội ngắm nhìn những khoảnh khắc thiên nhiên hùng vĩ nên thơ, nét văn hóa độc đáo của những dân tộc thiểu số và cuộc sống đời thường muôn vẻ dung dị ở nhiều nơi trên đất nước Việt Nam. Qua đó giúp cho sinh viên thêm yêu mến quê hương, đất nước và trân trọng những giá trị bản sắc của văn hóa dân tộc Việt Nam.

Sau cuộc triển lãm tại Trường  Đại học Nha Trang, 100 tác phẩm ảnh xuất sắc sẽ được Tạp chí Vietnam Heritage và Trung tâm Văn hóa Khánh Hòa tại Quảng trường 2-4 TP Nha Trang,  từ ngày 11 đến 14-11 để phục vụ người dân địa phương và du khách. Đây là cuộc triển lãm thứ  7 tại TP Nha Trang kể từ khi Cuộc thi ảnh di sản Việt Nam tổ chức lần đầu tiên năm 2012.

Sau hai cuộc triển lãm tại TP Nha Trang, 100 tác phẩm ảnh tiếp tục trưng bày tại TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng...Đây là lần thứ 5 Cuộc thi Ảnh di sản Việt Nam được tổ chức trên phạm vi toàn quốc do Canon tài trợ chính. Cuộc thi kêu gọi sự quan tâm của cộng đồng trong và ngoài nước phát hiện và chia sẻ những giá trị di sản thiên nhiên và văn hóa của đất nước Việt Nam.

Lễ công bố và  trao giải thưởng cuộc thi sẽ được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh ngày 18-11.

Hữu Toàn
.
.
.