100 tác phẩm xuất sắc trưng bày Triển lãm ảnh Di sản Việt Nam - Bình Thuận Hội tụ xanh

Thứ Tư, 04/11/2015, 14:57
Ngày 4/11, tại Hà Nội, Tạp chí Vietnam Heritage trực thuộc Hội Di sản Văn hoá Việt Nam tổ chức khai mạc Triển lãm ảnh Di sản Việt Nam - Bình Thuận Hội tụ xanh 2015.


Sau hơn 2 tháng phát động, cuộc thi đã thu hút 537 tác giả (trong đó có 9 tác giả nước ngoài) tham dự với 4740 tác phẩm, trong đó có 245 bộ ảnh.
Các đại biểu cắt băng khai mạc.

Cuộc thi tập trung vào 4 chủ đề chính là thiên nhiên, văn hoá vật thể, văn hoá phi vật, đời sống thường nhật của con người Việt Nam. Ảnh dự thi được chia thành 2 thể loại là ảnh đơn và ảnh bộ. với chủ đề và thể loại ảnh phong phú đa dạng, các nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên đã thoả sức tái hiện nét đẹp đất nước, con người Việt dưới nhiều góc nhìn độc đáo và đặc sắc. 

Cuộc thi ảnh đã và đang đưa những di sản của đất nước trở nên gần gũi hơn nữa với mỗi người Việt, góp phần quảng bá hình ảnh một đất nước Việt Nam hiền hoà, tươi đẹp ra toàn thế giới, đồng thời cũng là lời nhắc nhở về tầm quan trọng của công tác bảo tồn với các di sản quan trọng của đất nước.

Thông qua cuộc triển lãm này, gần 50.000 sinh viên có cơ hội tiếp cận nhiều hơn với cái đẹp và cảm nhận hồn Việt qua ống kính của các nghệ sỹ nhiếp ảnh, thêm yêu mến quê hương, đất nước và trân trọng những giá trị bản sắc của đồng bào các dân tộc Việt Nam.

Đông đảo sinh viên tham dự buổi triển lãm.

Chủ tịch Hội đồng Giám khảo, nhiếp ảnh gia Hoàng Trung Thủy nhận xét: “Ảnh của cuộc thi năm nay được chụp trên khắp vùng miền trên cả nước, rất sinh động. Số lượng ảnh và tác giả dự thi nhiều hơn năm ngoái và nhiều hơn khá nhiều cuộc thi mà tôi biết. Chất lượng nghệ thuật của ảnh cao hơn, nội dung ảnh phong phú hơn, góc nhìn của ảnh rộng mở hơn những cuộc thi trước thể hiện rõ nhất ở 2 chủ đề thiên nhiên và đời sống”.

Rất nhiều bạn sinh viên tham quan triển lãm. 

Chỉ riêng đề tài thiên nhiên và văn hóa Bình Thuận 495 ảnh đơn và 53 bộ ảnh. 100 tác phẩm xuất sắc từ cuộc thi này đã được triển lãm tại Trường Đại học Ngoại Thương từ ngày 4/11 đến 9/11. Lễ công bố và trao giải thưởng cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam sẽ được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh ngày 23/11.

Hồng Vân
.
.
.