Cận cảnh nơi ở và làm việc của Chủ tịch Hồ Chí Minh dịp lễ 2-9

Thứ Tư, 28/08/2019, 20:37
Sau nửa thế kỷ kể từ ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh về cõi vĩnh hằng, nơi ở và làm việc của Người tại Hà Nội vẫn là một trong những địa chỉ được đông đảo nhân dân trong nước và du khách quốc tế tìm đến, vừa để tìm hiểu, vừa thể hiện tấm lòng thành kính, kính trọng, tưởng nhớ Người .


Những ngày cận lễ Quốc khánh năm nay là một trong những khoảng thời gian cao điểm đón khách của Khu di tích này.  8h ngày 28-8, khi chúng tôi có mặt tại Khu di tích, khắp khuôn viên đã thấp thoáng bóng du khách.

Ông Nguyễn Văn Công, Giám đốc khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh cho biết:  Trong cuộc đời hoạt động cách mạng, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã sống và làm việc nhiều nơi nhưng Phủ Chủ tịch tại Hà Nội là nơi gắn bó với Người lâu nhất. Đây cũng là nơi để lại nhiều dấu ấn sâu sắc, kỷ niệm thiêng liêng về Bác. 

50 năm qua, Khu di tích đã đón trên 80 triệu lượt khách. Mỗi dịp lễ, di tích đều đón từ 15.000 đến 20.000 lượt người/người. Thông thường, du khách viếng Lăng Bác trước rồi mới tham quan nơi ăn, ở của Bác lúc sinh thời từ nửa buổi sáng đến cuối ngày, lượng khách mới tăng cao.

Phòng trưng bày bổ sung, một trong số các nội dung mới được Khu di tích chuẩn bị phục vụ du khách
Triển lãm thu hút nhiều khách quý trong nước và quốc tế đến tham quan
Một trong số các đoàn khách "nhí" xếp hàng chờ vào thăm nhà sàn
Một đoàn khách Trung Quốc bên ao cá Bác Hồ
Du khách thích thú tìm hiểu về Bác trong khu trưng bày mới
Dòng người nối dài lên tham quan  nhà sàn

Dự kiến, lượng khách tham quan sẽ vẫn tiếp tục tăng cho đến hết lễ 2-9
Khách đội nắng giữa trưa tham quan di tích
Càng về trưa khách càng đông hơn
Khách đến tham quan ngày 28-8 rất đa dạng
Dòng người tấp nập tham quan triển lãm cạnh nhà sàn Bác Hồ
Triển lãm tư liệu về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh do 4 cơ quan lưu trữ Nhà nước của Việt Nam, Mỹ, Pháp, Nga thực hiện là điểm nhấn tại Khu di tích dịp lễ 2-9
Đầu giờ sáng, lượng khách còn khá vắng


Hoa Nguyễn
.
.
.