77 tác phẩm dự thi Liên hoan phim Việt Nam 2017

Thứ Năm, 19/10/2017, 19:49
Chiều ngày 19-10, Cục Điện ảnh Việt Nam cho biết các hội đồng tuyển chọn của Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XX đã chọn được 77 tác phẩm dự thi. 

Trong đó, 16 tác phẩm là phim truyện điện ảnh, 26 phim tài liệu, 17 phim khoa học và 18 phim hoạt hình. Có 20 phim được chọn vào chương trình “Tuyển chọn phim truyện đạt giải cao tại các kỳ Liên hoan Phim Việt Nam”.

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XX do Cục Điện ảnh chủ trì tổ chức từ ngày 24-11 đến 28-11 tại Đà Nẵng. 

Với chủ đề “Xây dựng nền công nghiệp điện ảnh hiện đại và nhân văn”, liên hoan phim là hoạt động lớn nhằm biểu dương các tác phẩm điện ảnh mang đậm bản sắc dân tộc, giàu tính nhân văn, có dấu ấn sáng tạo, được sản xuất và phổ biến từ năm 2016 đến nay. 

"Cha cõng con" - một trong 16 tác phẩm dự thi hạng mục phim truyện điện ảnh

Đây cũng là sự kiện văn hóa quốc tế để chào mừng kỷ niệm 50 năm thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), góp phần khẳng định vai trò quan trọng của công nghiệp điện ảnh trong việc quảng bá hình ảnh đất nước, nét văn hóa đặc sắc và truyền thống hợp tác hữu nghị giữa các nước thuộc cộng đồng ASEAN. 

Phim "Đảo của dân ngụ cư" tranh giải hạng mục phim truyện điện ảnh

Ngoài các hoạt động chính, liên hoan còn có nhiều hoạt động bên lề khác: các hội thảo về “Liên hoan Phim Việt Nam trong sự nghiệp phát triển điện ảnh dân tộc”; “Con đường đưa điện ảnh ASEAN ra thế giới”, Tuần phim chào mừng Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XX tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, triển lãm “Dấu ấn Điện ảnh Việt Nam qua 20 kỳ Liên hoan Phim Việt Nam”, giao lưu giữa nghệ sĩ điện ảnh với học sinh, sinh viên, chiến sĩ lực lượng vũ trang...

Dự kiến, có khoảng 850 đại biểu là lãnh đạo, nghệ sĩ, các nhà quản lý, sản xuất, phát hành, phổ biến phim của Việt Nam và quốc tế tham dự.

N.Hoa
.
.
.