5 tác phẩm điêu khắc trưng bày tại Đường hoa Nguyễn Huệ

Thứ Năm, 21/01/2016, 19:49
Ban tổ chức Đường hoa Nguyễn Huệ cho biết, ngoài các đại tiểu cảnh với phần trang trí chủ đạo là hoa, Đường hoa 2016 cũng sẽ giới thiệu với khách du xuân những tác phẩm điêu khắc giàu tính nghệ thuật, sáng tạo đã tham dự Trại sáng tác điêu khắc quốc tế TP Hồ Chí Minh năm 2015.

Được chọn lọc từ hơn 50 tác phẩm tiêu biểu của Trại sáng tác, các tác phẩm trưng bày gồm: Niềm vui, Ký ức Sài Gòn, Đời cá, Múa balê trong gió và Thiên sử xanh. Trong đó tác phẩm “Đời cá” là một trong ba tác phẩm xuất sắc nhất.

Thiết kế tác phẩm “Đời cá” trưng bày tại Đường hoa Nguyễn Huệ tết 2016
“Múa ba lê trong gió” xuất xứ từ Romania

Tác phẩm“Múa balê trong gió”xuất xứ từ Romania và đây cũng là tác phẩm quốc tế duy nhất được chọn. Tất cả tác phẩm điêu khắc được trưng bày tại Đường hoa 2016 có trọng lượng từ 1 tấn đến hơn 5 tấn với chất liệu nhựa giả đồng, đồng và đá granite, được chuyển đến từ Công viên Lịch sử Văn hóa Dân tộc (quận 9).

Tác phẩm “Thiên sứ xanh”
Ký ức Sài Gòn
Tác phẩm “Niềm vui”.

Ngoài ra, để chào mừng Cộng đồng ASEAN đã chính thức được thành lập với Việt Nam là thành viên, đường hoa năm nay sẽ tiểu cảnh “Bản sắc hội nhập” thể hiện một cộng đồng ASEAN đoàn kết, chung tay cùng hướng đến mục đích phát huy tiềm năng kinh tế của cộng đồng, mở ra nhiều cơ hội phát triển, tạo cuộc sống no ấm cho toàn thể người dân ASEAN.

N.H
.
.
.