Nhiều điểm nhấn độc đáo tại Đường hoa Nguyễn Huệ 2016

Thứ Hai, 21/12/2015, 15:35
Thông tin từ Ban tổ chức Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Bính Thân 2016 cho biết, sau một năm tạm dời sang đường Hàm Nghi, Đường hoa Nguyễn Huệ sẽ chính thức quay trở lại Đại lộ Nguyễn Huệ nay là Phố đi bộ Nguyễn Huệ với tên gọi Đường hoa Tết Bính Thân 2016 chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh – Hòa bình, Thịnh vượng và Phát triển”.

Đường hoa 2016 trải dài từ đường Lê Thánh Tôn tới đường Tôn Đức Thắng với tổng chiều dài khoảng 720m. Trong đó, khu vực Tượng đài Bác được bố trí 36 chậu mai mang đến màu sắc xuân đặc trưng của Tết Miền Nam. 

Để tạo độ cao cho các đại - tiểu cảnh, phục vụ nhu cầu thưởng ngoạn và ghi nhận hình ảnh của người dân và du khách, đơn vị tổ chức sử dụng khung kim loại có kết cấu chịu lực trong phần lớn đại tiểu cảnh Đường hoa. Hình ảnh hồ sen, ruộng lúa vốn dùng gạch, xi măng, bạt nhựa chống thấm … sẽ được thay bằng hình ảnh khu vườn với ghế gỗ, hàng rào gỗ, chậu hoa treo mang hơi thở cuộc sống thành thị.

Khu vực tượng đài Bác rực rỡ mai vàng là một trong những điểm nhấn của Đường hoa Nguyễn Huệ 2016.

Nếu 12 năm qua, đại cảnh cổng Đường hoa với hình ảnh linh vật luôn nằm ở vị trí trung tâm thì gia đình khỉ của Đường hoa Nguyễn Huệ 2016 sẽ được bố trí ở hai bên. Chính giữa là đại cảnh Hoa Kết Đoàn nhiều màu sắc. Tạo nên quang cảnh đa sắc của Đường hoa có nhiều tiểu cảnh: Lăng Kính Hoa, Bánh Xe Hoa, Hoa Tụ Hội với hình ảnh cách điệu từ trống đồng... 

Thay vì nằm ở chính giữa Đường hoa, biểu tượng linh vật của năm – gia đình Khỉ được bố trí ở 2 bên đường.

Ban tổ chức cũng ưu tiên sử dụng thiết kế Đường hoa có nguồn gốc thiên nhiên: mây – tre - nứa và sản phẩm tái chế như chai lọ để tạo các tiểu cảnh. Ngoài ra, nhiều ghế ngồi được đặc biệt thiết kế và bố trí ghế ngồi giúp du khách nghỉ chân trong hành trình khám phá Đường hoa. Các loại cây, hoa, củ, quả của Khu Nông nghiệp Công nghệ cao TP Hồ Chí Minh được trưng bày trong khu triển lãm mở, thiết kế bằng tre và nứa hứa hẹn nhiều hấp dẫn cho khách du xuân…

Tiểu cảnh “Hoa Kết Đoàn”.
Thiết kế tiểu cảnh “Lá về cội”.

Dự kiến, Đường hoa Tết Bính Thân được thi công trong 11 ngày (từ 26-1 đến 5-2). Thời gian phục vụ cũng tăng thêm một ngày so với các năm (từ tối ngày 5-2 (27 Tết) đến 22h ngày 12-2 (mùng 5 Tết). Khá nhiều hoạt động kết nối Đường hoa cũng được tổ chức trong dịp này: khu trưng bày nghệ thuật cắm hoa, một số điểm giải khát, chương trình trang hoàng mặt phố Tết và biểu diễn Doorshows tại mặt tiền các đơn vị thuộc hệ thống Saigontourist từ ngày 5-2 đến ngày 10-2 (mùng 3 Tết).

Chương trình Trang chí chiếu sáng nghệ thuật đường Nguyễn Huệ phục vụ từ Tết Dương lịch (19-12-2015 đến 5-1-2016), phục vụ Tết Nguyên Đán từ ngày 27-01 đến 20-02.

N.Hoa
.
.
.