“Yêu” là triển lãm đặc biệt khép lại các hoạt động giao lưu mỹ thuật sôi nổi giữa Việt Nam-Hàn Quốc trong năm 2016. Còn sơn mài là chất liệu hội họa truyền thống độc đáo đòi hỏi sự lao động, sáng tạo không  ngừng của mỗi họa sỹ trên mỗi con đường chinh phục.

Hiện nay, Việt Nam và Hàn Quốc là 2 trong 4 quốc gia đang cố gắng gìn giữ, kế thừa và phát huy chất liệu nghệ thuật vốn dễ bị mai một  trong cuộc sống hiện đại đầy sắc màu nghệ thuật đa dạng.

Tác phẩm "Chim câu" của họa sỹ Lê Văn Thìn

Triển lãm lần này chính là những xúc cảm “yêu” của mỗi họa sỹ, đồng điệu trong chủ đề nhưng vẫn giữ được nét riêng trong từng sáng tác.

Trần Ngọc Hưng là họa sỹ trẻ nhưng lại chọn sơn mài là nghiệp theo đuổi và đã được giới nghệ thuật đánh giá là một ngôi sao mới trong nghệ thuật sơn mài truyền thống. Trần Ngọc Hưng vẫn sử dụng nghệ thuật sơn mài truyền thống nhưng có chút sáng tạo khi đưa vào trong sơn mài cả nghệ thuật tranh trừu tượng, thổi hồn cho tranh sơn mài một làn gió mới mang hơi thở của cuộc sống đương đại.

Lê Văn Thìn lại theo thuyết chung dung của Phương Đông, đó là không mới, không cũ, không nhẵn, không gồ ghề, không hữu hình, không vô hình trong mỗi tác phẩm.

Chu Nguyễn