21 tác phẩm, dịch phẩm được trao Giải Sách hay 2016

Chủ Nhật, 18/09/2016, 12:53

Ngày 18/9, tại TP. Hồ Chí Minh, Viện IRED và Quỹ Văn hóa Phan Châu Trinh đã trang trọng tổ chức lễ trao Giải Sách hay 2016 với sự tham của đông đảo giới thức giả, chuyên gia, báo giới và các độc giả trẻ yêu thích sách trên khắp cả nước.


Sau hơn 5 tháng làm việc, Hội đồng trao giải cùng 6 Hội đồng xét giải của 6 hạng mục giải thưởng và Ban Cộng đồng đã hoàn tất công tác lựa chọn trao tặng Giải Sách hay năm 2016. 

Ngoài 6 hạng mục truyền thống gồm Nghiên cứu, Giáo dục, Kinh tế, Quản trị, Văn học, Thiếu nhi, ban tổ chức còn trao giải Phát hiện mớivà giải Người trẻ chọn sách cho người trẻ.

Hầu hết các tác giả và dịch giả có sách đoạt giải trong năm nay đều cư trú hoặc công tác ở nước ngoài. Một số trường hợp tác giả có sách được trao Giải Sách hay hai lần. 

Giáo sư Trần Văn Thọ (Đại học Tokyo) có 2 tác phẩm được trao Giải Sách hay ở hạng mục sách Kinh tế: "Biến động kinh tế Đông Á và con đường công nghiệp hóa Việt Nam" (Giải Sách hay năm 2012); “Cú sốc thời gian và kinh tế Việt Nam”(Giải Sách hay 2016). Giáo sư Nguyễn Văn Trọng từng có dịch phẩm “Bốn cuốn tiểu luận về tự do” đạt Giải Sách hay 2014 hạng mục sách Nghiên cứu tiếp tục đạt giải năm 2016, hạng mục sách Giáo dục với cuốn “Những ghi chép về quyền tự do lựa chọn”.

Lễ trao Giải Sách hay 2016 tại khách sạn REX, TP Hồ Chí Minh ngày 18/9

Một điểm mới của Giải Sách hay năm nay là giải Người trẻ chọn sách cho người trẻ. Giải này do Ban Cộng đồng gồm 5 đại diện trẻ có uy tín trong làng sách Việt cùng bình chọn ra những cuốn sách khuyến đọc dành cho giới trẻ. 

Qua 3 vòng xét tuyển, Ban Cộng đồng đã tìm, giới thiệu 6 cuốn sách khuyến đọc đến giới trẻ. Trong đó, dịch phẩm“Cuộc cách mạng một cọng rơm” (tác giả: Masanobu Fukuoka) được chuyển dịch bởi nhóm XanhShop, một doanh nghiệp trẻ đi theo triết lý “nông nghiệp thuận tự nhiên” đoạt giải Phát hiện mới và giải Người trẻ chọn sách cho người trẻ.

Tác phẩm được trao Giải Sách hay 2016
N.H
.
.
.