21 tác giả đoạt giải cuộc thi viết “Những tấm gương bình dị mà cao qúy”

Thứ Năm, 31/05/2018, 11:40

Ngày 31-5, TBT báo Báo Quân đội nhân dân (QĐND), Thiếu tướng Phạm Văn Huấn cho biết, ban tổ chức cuộc thi viết “Những tấm gương bình dị và cao quý” lần thứ 9 (2017-2018) đã lựa chọn 21 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải vào ngày 31-5 tại Hà Nội.



Cuộc thi do Báo QĐND, Vụ Báo chí-Xuất bản, Ban Tuyên giáo Trung ương, Nhà xuất bản QĐND và Tổng công ty Cổ phần dịch vụ kỹ thuật dầu khí Việt Nam (PTSC) phối hợp thực hiện. Ban tổ chức đã nhận được gần 200 tác phẩm dự thi. 

Đây là những bài viết phản ánh, tôn vinh các tập thể, cá nhân tiêu biểu; những tấm gương người tốt, việc tốt, bình dị mà cao quý, có sức lan tỏa sâu rộng trong xã hội, tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ban tổ chức đã lựa chọn, đăng tải 149 tác phẩm trên các ấn phẩm của Báo QĐND.

PGS.TS Pham Văn Linh, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương và Thiếu tướng Phạm Văn Huấn tiếp nhận sách do Nhà xuất bản QĐND trao tặng

Giải Nhất thuộc về Thiếu tá Đặng Thu Hà, thuộc Báo QĐND với tác phẩm “Ba cô giáo trên đỉnh Lùng Củng”. 2 giải Nhì thuộc về tác giả Nguyễn Thu Hoài (Hà Nội) với tác phẩm “Tiếng gọi từ trái tim người mẹ” và hai tác giả Hà Anh – Thanh Năm (Hà Nội, Yên Bái) với tác phẩm “Nữ thuyền trưởng giỏi ở xã điển hình nông thôn mới”. 

Ba giải Ba gồm: “Dấu ấn anh Bộ đội Cụ Hồ ở Trung Phi” của tác giả Mạnh Kiên – Hoàng Linh ( Học viện Hậu cần, Hà Nội), “Kỹ thuật mổ nội soi tuyến giáp mang tên “Dr Trần Ngọc Lương” của tác giả Việt Phương – Lê Hiền (Báo QĐND), “Nhân nghĩa và khát vọng giúp nông dân thoát nghèo” của tác giả Nguyễn Minh Hiếu – Nguyễn Kiên Thái ( An Giang, Hưng Yên). Ngoài ra, ban tổ chức còn trao 15 giải khuyến khích, 1 bằng khen cho các tác giả có bài viết được đánh giá cao.

Trao đổi về cuộc thi, Thiếu tướng Phạm Văn Huấn, TBT Báo QĐND cho biết, sau 10 năm kể từ khi phát động cuộc thi viết lần thứ nhất (tháng 4-2008), đến nay, ban tổ chức cuộc thi đã nhận được gần 4.000 tác phẩm của các tác giả chuyên nghiệp và không chuyên trong cả nước. Có 1.500 tác phẩm được lựa chọn đăng tải trên các ấn phẩm của Báo QĐND, tạo được sức lan tỏa và ảnh hưởng trong xã hội. 

PGS.TS Phạm Văn Linh, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương kiểm tra triển lãm về cuộc thi

Ngoài báo in, các nhân vật còn được giới thiệu trên báo điện tử, tin media, triển lãm, sách báo. Nhà xuất bản QĐND đã lựa chọn các tác phẩm tham gia cuộc thi lần thứ 9, xuất bản tập sách thứ 14 “Những tấm gương bình dị mà cao quý”, thuộc tủ sách “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Nhờ đó, nhiều nhân vật khó khăn đã có cơ hội tốt hơn, thậm chí thay đổi cuộc sống. Nhiều nhân vật còn đồng hành, hỗ trợ ban tổ chức trong các hoạt động thiện nguyện, chăm lo cho các hoàn cảnh khó khăn.

Tại buổi tổng kết và công bố tổ chức lễ trao giải cuộc thi ngày 31-5, đại diện Nhà Xuất bản QĐND đã trao tặng ban tổ chức 200 tập sách “Những tấm gương bình dị mà cao quý”, 200 tạp chí viết về cuộc thi, các nhân vật trong cuộc thi. Bác sĩ Trần Ngọc Lương, nhân vật trong bài viết đoạt giải của cuộc thi cũng đã trao tặng ban tổ chức thêm kinh phí để xây dựng nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình khó khăn.

Dự kiến, lễ trao giải chính thức sẽ diễn ra vào tối ngày 8-6 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Cùng với lễ tổng kết và trao giải còn có chương trình giao lưu nghệ thuật đặc biệt chủ đề “Khắc sâu lời Bác dạy” và lễ phát động cuộc thi viết “Những tấm gương bình dị mà cao quý” lần thứ 10. 

Chương trình được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam, kênh VTV2, ghi hình và phát trên chương trình video của Báo QĐND điện tử.



N.Hoa
.
.
.