15 tác phẩm đoạt giải “Những tấm gương bình dị mà cao quý”

Thứ Năm, 01/06/2017, 13:11

Ngày 1/-6, Ban tổ chức cuộc thi viết “Những tấm gương bình dị mà cao qúy” lần thứ 8 đã công bố 15 tác phẩm xuất sắc nhất được chọn để trao giải. Trong đó, tác phẩm “Dì Mười 25 năm lặng thầm làm việc nghĩa” của tác giả Mai Thắng ở Bà Rịa – Vũng Tàu đạt giải Nhất.


Cuộc thi viết “Những tấm gương bình dị mà cao quý” lần thứ 8 (2016-2017) do Báo Quân đội nhân dân, Vụ Báo chí-Xuất bản (Ban Tuyên giáo Trung ương), Nhà xuất bản Quân đội nhân dân và Tổng công ty Cổ phần dịch vụ kỹ thuật dầu khí Việt Nam (PTSC), thuộc Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam phối hợp tổ chức. 

Thiếu tướng Phạm Văn Huấn, Tổng biên tập Báo Quân đội nhân dân chia sẻ về cuộc thi với báo chí ngày 1/6

Từ vài trăm tác phẩm của các tác giả chuyên nghiệp và không chuyên trong cả nước gửi về, ban tổ chức cuộc thi đã lựa chọn hơn 130 tác phẩm đăng trên các ấn phẩm của Báo Quân đội nhân dân. 

Hội đồng chấm chung khảo với sự tham gia của các nhà báo Hà Đăng, Phan Quang cùng nhiều nhà báo có uy tín khác đã lựa chọn 15 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải. Trong đó, giải Nhất thuộc về cây bút không chuyên – Mai Thắng đến từ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu với tác phẩm “Dì Mười 25 năm lặng thầm làm việc nghĩa”.

Các tác phẩm đoạt giải được in thành sách

Hai giải Nhì của cuộc thi thuộc về nhà báo Hoàng Đình Thành của Báo Quân đội nhân dân với tác phẩm “Cựu xã đội trưởng và hơn 14.000 lá thư cung cấp thông tin về liệt sĩ” và tác giả Nguyễn Bạch Dương đến từ Hà Nội với tác phẩm “Lương y Phạm Văn Tấn và phương pháp chữa bệnh độc đáo”. Ngoài ra còn có 3 tác phẩm được trao giải Ba và 9 tác phẩm được trao giải khuyến khích.

Các tác phẩm tiêu biểu đã được Nhà xuất bản Quân đội nhân dân lựa chọn, tập hợp để xuất bản  thành sách. Đây là tập sách thứ 13 “Những tấm gương bình dị mà cao quý” được xuất bản và sẽ bổ sung vào tủ sách “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” ở các đơn vị trong lực lượng Quân đội nhân dân Việt Nam.

Sách "Những tấm gương bình dị  mà cao quý" sẽ được trang bị cho tủ sách của các đơn vị trong quân đội

Ban tổ chức sẽ kết hợp tổ chức lễ tổng kết, trao giải và chương trình giao lưu nghệ thuật chủ đề “Ngời sáng những người con trung hiếu” vào 20h ngày 8-6 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt-Xô (số 91, Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội)...

N.Hoa
.
.
.