200 người nổi tiếng tham dự Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội 2018

Thứ Tư, 04/07/2018, 19:49
Theo thông tin chính thức từ Cục Điện ảnh Việt Nam vào chiều ngày 4-7, Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ V (LHPQTHN lần thứ V) 2018 có khoảng 1.200 đại biểu khách mời gồm các nghệ sĩ nổi tiếng, người hoạt động điện ảnh của Việt Nam và quốc tế, trong đó có khoảng 200 khác là những người nổi tiếng trong giới điện ảnh quốc tế.

Lễ Khai mạc Liên hoan Phim diễn ra vào 20h ngày 27-10, được truyền hình trực tiếp trên Đài truyền hình Việt Nam, kênh VTV2. Lễ bế mạc diễn ra vào 20h ngày 31-10,  tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội, được truyền hình trực tiếp trên VTV1.

Với khẩu hiệu “Điện ảnh - Hội nhập và phát triển bền vững”, LHPQTHN lần thứ V nhằm vinh danh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc, có giá trị nghệ thuật cao, giàu tính nhân văn, sáng tạo, khuyến khích những tài năng mới của điện ảnh.

Trong khuôn khổ liên hoan có 2 chương trình phim: Chương trình phim dự thi và Chương trình phim không dự thi. Các phim thuộc Chương trình phim dự thi được tuyển chọn từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Để đảm bảo tính mới mẻ, hấp dẫn của tác phẩm Phim được tuyển chọn dự thi LHPQTHN lần thứ V phải là phim chưa từng dự thi các LHP quốc tế tại châu Á.

Poster chính thức của Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội 2018

Chương trình phim không dự thi  gồm: Chương trình toàn cảnh điện ảnh thế giới; Chương trình tiêu điểm điện ảnh quốc gia: “Điện ảnh Ba Lan”; Chương trình phim chọn lọc của điện ảnh Iran; Chương trình phim mới của Việt Nam; Chương trình Chiếu phim ngoài trời và giao lưu, biểu diễn thời trang.

Ngoài chương trình phim truyện mới giới thiệu những bộ phim mới ra rạp, sẽ có Chương trình chiếu Phim tài liệu, khoa học gồm hai chùm phim dài và phim ngắn, Chương trình chiếu 2 chùm phim hoạt hình.

Chương trình tiêu điểm điện ảnh quốc gia giới thiệu nền Điện ảnh Ba Lan và Chương trình phim Iran với chùm phim của một số đạo diễn danh tiếng từng giành giải cao tại các LHP Cannes, Berlin, Oscar… và các bộ phim mới được tuyển chọn của nền điện ảnh này. Hai cuộc hội thảo và tọa đàm chủ đề “Tiêu điểm điện ảnh Ba Lan” và “Kinh nghiệm thành công quốc tế của Điện ảnh Iran” sẽ giúp các nghệ sĩ, nhà quản lý và công chúng hiểu thêm về các nền điện ảnh giàu bản sắc trên thế giới.

N.Hoa
.
.
.