Con gái vua hề Chaplin làm giám khảo Liên hoan phim quốc tế Hà Nội 2016

Chủ Nhật, 30/10/2016, 15:10
Ban tổ chức Liên hoan phim quốc tế Hà Nội 2016 cho biết, bà Geraldine Chaplin, con gái của vua hề thế giới – Charlie Chaplin sẽ đảm nhận vai trò thành viên Ban giám khảo hạng mục phim dài của Liên hoan.

Bà Geraldine Chaplin bắt đầu sự nghiệp với vai diễn trong Limelight – Ánh đèn sân khấu năm 1952, khi bà mới 8 tuổi. Năm 1996, bà được đề cử giải quả cầu vàng cho hạng mục diễn viên nữ mới xuất sắc của năm. 

Con gái vua hề thế giới - Geraldine Chaplin

Geraldine cũng từng đoạt giai đóng góp đặc biệt trong liên hoan phim ngắn quốc tế Almelia năm 2008, giải nữ diễn viên chính xuất sắc tại liên hoan phim quốc tế Chicago 2014, nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại liên hoan phim Paris năm 1978, liên hoan phim quốc tế Sitges Catalonian năm 1972, giải cống hiến trọn đời tại liên hoan phim quốc tế Transilvania năm 2012.  

Năm 1982, bà là thành viên của ban giám khảo Liên hoan phim Cannes. Năm 2011, bà làm Chủ tịch Ban giám khảo Liên hoan phim quốc tế Maxcova.

"Trúng số" - một trong hai phim Việt Nam tranh giải hạng mục phim dài

Liên hoan phim quốc tế Hà Nội 2016 diễn ra từ 1/11 đến 5/11 với gần 150 tác phẩm điện ảnh của 43 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Trong đó, dự thi hạng mục phim dài có 12 phim. Đại diện Việt Nam tham gia hạng mục phim này có “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” và “Trúng số”.

Đạo diễn phim "Đông Dương" - Resgis Wargnier

Được biết, đảm nhận vị trí chủ tịch ban giám khảo là đạo diễn nổi tiếng người Pháp, Resgis Wargnier.  Với người Việt và đông đảo công chúng yêu điện ảnh thế giới, ông đặc biệt quen thuộc với bộ phim “Đông Dương” – tác phẩm điện ảnh đoạt giải phim nói tiếng nước ngoài hay nhất tại lễ trao giải Oscar lần thứ 65 và là một trong những tác phẩm điện ảnh giới thiệu đến thế giới nhiều danh thắng, nét đẹp văn hóa, con người của Việt Nam.

Tham gia giám khảo hạng mục này còn có đạo diễn NSND Đào Bá Sơn; đạo diễn, nhà sản xuất Ấn Độ, ông Adoor Gopalakrishnan; diễn viên Philippines – Iza Calzado.

N.Hoa
.
.
.