Bế mạc Liên hoan phim quốc tế Hà Nội 2016: "Hồi ức" của Canada thắng lớn

Chủ Nhật, 06/11/2016, 10:12
Giải thưởng được chờ đợi nhất của Liên hoan phim quốc tế Hà Nội 2016 - Giải phim dài xuất sắc nhất đã thuộc về tác phẩm "Hồi ức" của Canada. Đây cũng là tác phẩm mang về giải Nam diễn viên xuất sắc nhất. 

Với chủ đề “Điện ảnh – Hội nhập và phát triển bền vững”, Liên hoan phim quốc tế Hà Nội 2016 đã có những ngày diễn ra thành công khi nhận được nhiều sự chú ý, quan tâm của bạn bè quốc tế và sự đón nhận của đông đảo công chúng.

Áo dài trắng tinh khôi trong đêm bế mạc

Đêm bế mạc diễn ra tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt - Xô không chỉ có các diễn viên, nghệ sĩ điện ảnh. Đông đảo nghệ sĩ, người nổi tiếng trên nhiều lĩnh vực khác cũng đến chung vui với các nghệ sĩ của bộ môn nghệ thuật thứ 7 này.
Đinh Ngọc Diệp và Victor Vũ sang trọng trong trang phục màu đen

Bước trên thảm đỏ, nếu Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh và Mi Du chọn cho mình chiếc đầm lộng lẫy và có phần kín đáo thì Hoa khôi Nam Em lại ưa chuộng phong cách quyến rũ với những đường cắt cúp táo bạo. 

Hoa khôi Nam Em quyến rũ trong chiếc đầm đuôi cá
Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh
Diễn viên Đinh Ngọc Diệp cùng Victor Vũ cùng sánh bước trong trang phục sắc đen. Người đẹp Trương Ngọc Ánh khoe vai trần trong chiếc đầm lệch vai trắng… 
Ngọc Thanh Tâm, Nhan Phúc Vinh
Không lộng lẫy trong những chiếc đầm dạ hội, phục trang cầu kì như các người đẹp, các khách mời nam nhưIsaac, Đàm Vĩnh Hưng, Nhan Phúc Vinh, Khương Ngọc… lại bảnh bao trong các phục trang đơn giản.\
Các NSND Thế Anh, Đoàn Dũng

Tất nhiên, khó có thể thiếu là những gương mặt gạo cội: NSND Thế Anh, Đoàn Dũng, Ngọc Loan...

Đoàn nghệ sĩ Nhật nổi bật với trang phục dân tộc

Các đoàn khách nước ngoài cũng hiện diện cùng những bộ phục trang mang bản sắc của quốc gia mình.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đồng chí Nguyễn Ngọc Thiện trao giải Phim dài xuất sắc cho đại diện đoàn phim "Hồi ức" của Canada

20h15, lễ trao giải bắt đầu với hình ảnh cầu Long Biên vắt qua hai thế kỷ. Những cửa ô, góc phố rêu phong và hiện đại, Hồ Gươm cổ kính và thơ mộng... rất đặc trưng của thủ đô Hà Nội. 

Văn hóa Việt đặc sắc nhưng hấp dẫn hơn nhờ sự hỗ trợ của công nghệ trong tiết mục biểu diễn hầu đồng của ca nương Kiều Anh, dàn nhạc dân tộc và vũ đoàn Gió Việt.

Một số hình ảnh  khác tại lễ trao giải

Tổng kết lại những bước tiến của Liên hoan phim quốc tế Hà Nội, tiến sĩ Ngô Phương Lan, Cục trưởng Cục điện ảnh, Trưởng ban tổ chức cũng khẳng định, với hơn 200 đại biểu quốc tế và hơn 1200 đại biểu Việt Nam, Liên hoan đã tạo được không khí náo nức, say mê nghề nghiệp lan tỏa trong giới những người làm nghề điện ảnh, khích lệ không khí sáng tác, xây dựng tác phẩm, tìm tòi cơ hội hợp tác làm phim...

Tại lễ bế mạc, ban tổ chức đã vinh danh những cá nhân, bộ phim xuất sắc. Trong đó, bộ phim “Hồi ức” của Canada thắng lớn khi giành giải Phim dài xuất sắc nhất và diễn viên chính xuất sắc nhất. 

Điện ảnh Việt Nam cũng đạt thành tựu với 2 giải: Giải Đạo diễn trẻ của phim ngắn xuất sắc nhất được trao cho đạo diễn Phạm Ngọc Lân của phim “Một thành phố khác” và Giải biểu dương đặc biệt của Ban Giám khảo cho phim dài dành cho phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” của đạo diễn Victor Vũ.

Ngoài những giải thưởng chính, Liên hoan phim quốc tế Hà Nội 2016 còn có các giải thưởng của Ban Giám khảo cho phim dài, phim ngắn, giải khán giả bình chọn giải mạng lưới khuyến khích điện ảnh châu Á Netpac…

 

N.H
.
.
.