Cảnh đìu hiu trên khán đài các SVĐ tại World Cup 2018

Chủ Nhật, 17/06/2018, 12:14
Dù lượng CĐV từ khắp nơi đổ về Nga nhân dịp World Cup 2018 không hề nhỏ nhưng kỳ lạ thay, trên các SVĐ lại đang diễn ra cảnh đìu hiu, ghế vắng từ đầu giải.


Sự đìu hiu bắt đầu được truyền thông nước Nga chú ý ngay từ lễ khai mạc World Cup 2018, sân Luhzniki không thể lấp đầy toàn bộ số ghế trong sân dù cho trước đó có rất đông CĐV di chuyển về đây. Ban đầu, nhiều ý kiến cho rằng sự vắng vẻ đó phần nào bởi ít người quan tâm đến lễ khai mạc và cho rằng khi các trận đấu bắt đầu sẽ là hình ảnh khác. 

Khán đài World Cup 2018 đìu hiu từ đầu giải.

Vậy nhưng thực tế ngay sau đó, trận đấu giữa chủ nhà Nga với Saudi Arabia cũng không thể giúp sân Luhzniki lấp đầy khán giả.

Tương tự tình trạng trên, trận đấu giữa Uruguay với Ai Cập sau đó 1 hôm trên sân Ekaterinburg. Truyền thông Nga ghi nhận sự náo nhiệt, đông đúc ngay bên ngoài sân Ekaterinburg trước giờ bóng lăn nhưng sau tiếng còi khai cuộc, tình trạng đìu hiu lại quay trở lại. Sân Ekaterinburg với 33.061 chỗ người nhưng chỉ có 27.015 khán giả đến sân. 

Tiếp đó, trận đấu giữa Maroc và Iran ở sân St Petersburg cũng không khá khẩm hơn là mấy.

Tình trạng trên khiến nước chủ nhà Nga khá đau đầu bởi con số thực tế đến sân đang quá chênh lệch so với thống kê trước khi giải đấu bắt đầu với 90% vé đã được bán ra (tương đương 2,9 triệu vé).

Nhận định về tình trạng này, BTC World Cup 2018 giải thích, có thể có quá nhiều vé đã bị "cò bóng đá" mua rồi bán ra chợ đen. Với bất cứ khán giả nào mua vé qua đường này sẽ dẫn tới tình trạng không thể sử dụng khi mang tới sân bởi một chiếc vé sẽ được bán và cấp theo một mã số FAN ID do nước chủ nhà cấp. Chưa kể, giá vé chợ đen sẽ luôn cao hơn rất nhiều vé được BTC phát hành nên dù có mê bóng đá lắm chắc cũng chả mấy ai đủ tiền chi trả.

Tại World Cup 2018, BTC nước chủ nhà Nga phát hành vé vào xem các trận vòng loại với mức 12.600 rúp (khoảng 200 USD). 

Đ.Trung
.
.
.