Lần đầu thắng bằng luân lưu, Tam sư hóa giải lời nguyền trên đất Nga

Thứ Tư, 04/07/2018, 04:18
Cuộc chạm trán giữa đội tuyển Anh và Colombia ở vòng 1/8 là cuộc đối đầu rất đáng được chờ đợi. Tuy nhiên, trận đấu lại diễn ra không được như kỳ vọng.


Với tư cách cửa dưới, các cầu thủ Colombia bước vào trận đấu khá cẩn trọng. Họ không chơi đôi công mà chủ động lùi đội hình chơi phòng ngự phản công. Thực tế, đội tuyển Anh cũng không chơi quá lấn lướt. Thế trận của cả 2 bên tạo ra là tương đối cân bằng.

Dù giành thời gian kiểm soát bóng ít hơn, nhưng các cầu thủ Colombia với thể lực tốt và không ngại va chạm, họ đã biến các đợt tấn công của các cầu thủ đội tuyển Anh trở nên không nguy hiểm. Trong suốt hiệp 1, không có tình huống nào quá nguy hiểm được cầu thủ 2 bên tạo ra và kết quả 0-0 phản ánh đúng cục diện của trận đấu.

Đội tuyển Anh đã có một chiến thắng rất nhọc nhằn.

Bước vào hiệp 2, thế trận vẫn không có gì biến chuyển nhiều. Nhịp độ của trận đấu diễn ra khá chậm và cầm chừng trong khi 2 bên cố gắng tìm cách tìm đến khung thành của nhau.

Bất ngờ của trận đấu đến từ phút thứ 57, từ tính huống đá phạt góc không có gì nguy hiểm, hậu vệ bên phía Colombia đã thiếu kinh nghiệm khi phạm lỗi không đáng có với Hary Kane trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Kane đã dễ dàng đánh bại thủ môn bên phía Colombia, ghi bàn thắng mở tỉ số của trận đấu.

Bất ngờ bị dẫn trước, các cầu thủ Colombia đã dồn đội hình lên tấn công. Tuy nhiên, ngoài Falcao, không có cầu thủ nào bên phía Colombia dứt điểm đủ sắc để có thể hạ gục được thủ thành bên phía đội tuyển Anh.

Đội tuyển Colombia đã thất bại đầy cay đắng trên chấm 11m.

Tưởng chừng như trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về phía các cầu thủ Anh thì đến phút thứ 90+3, từ pha đá phạt góc, Yerry Mina đã bật cao đánh đầu tung lưới thủ thành của đội tuyển Anh, cân bằng tỉ số 1-1, buộc 2 đội phải bước vào thời gian thi đấu 2 hiệp phụ.

30 phút của hiệp phụ diễn ra tương đối nhàm chán khi các cầu thủ đội tuyển Anh không tổ chức được các pha tấn công uy hiếp khung thành của thủ môn đội tuyển Colombia. Ngược lại, các cầu thủ Colombia cũng không tổ chức được đợt phản công nào sắc bén. 2 hiệp phụ kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi, buộc 2 đội phải phân thắng thua trên chấm 11m.

Trên loạt 11m cân não, đội tuyển Anh đã bản lĩnh hơn khi ghi được 4 trên 5 bàn thắng. Trong khi đó bên phía Colombia, Uribe và Bacca đã đá hỏng 2 quả 11m, khiến Colombia phải thất trận và dừng bước đau đớn từ vòng 1/8.

Eric Dier đi vào lịch sử bóng đá Anh khi thực hiện thành công cú đá luân lưu cuối cùng để đưa "Tam Sư" vào chơi tứ kết. Đây là lần đầu tiên người Anh chiến thắng bằng loạt đá cân não tại  World Cup, sau ba lần thất bại đau đớn dưới tay Tây Đức (bán kết 1990), Argentina (vòng 1/8 1998) và Bồ Đào Nha (tứ kết 2006).

Vũ Cảnh
.
.
.