Thế hệ vàng của đội tuyển Pháp “rủ nhau” cổ vũ World Cup 2018

Thứ Ba, 12/06/2018, 17:57
Thế hệ vàng từng giúp đội tuyển Pháp đăng quang tại World Cup 1998 tổ chức ở quê nhà đã “rủ nhau” cổ vũ cho thế hệ đàn em tại World Cup 2018 hiện đang được dẫn dắt bởi người đồng đội, thủ quân năm xưa Didier Deschamps.

Đã 20 năm kể từ khi thế hệ vàng của bóng đá Pháp giành chức vô địch tại World Cup 1998, dàn sao gồm những cựu danh thủ, huyền thoại một thời như Zinedine Zidane, Robert Pires, Laurent Blanc, Fabien Barthez hay Youri Djorkaeff,… đã tụ hội ở Saint-Denis.

Mặc dù đây mới chỉ là một phần của đội tuyển Pháp năm xưa nhưng cũng giúp người hâm mộ bóng đá ở đất nước hình lục lăng nhớ lại những khoảnh khắc huy hoàng ngày nào.

Thế hệ vàng của bóng đá Pháp giành cúp vô địch World Cup 1998.

Khi đó, đội tuyển Pháp với tư cách chủ nhà của World Cup 1998 đã thi đấu tự tin, mạnh mẽ và đầy thuyết phục. Sau khi lần lượt vượt qua các đối thủ khó chơi, tuyển Pháp tiến vào trận chung kết gặp ứng cử viên cho ngôi vô địch Brazil. 

Ở thời điểm đó, Brazil cực mạnh với những vũ công Samba hay nhất thế giới như Ronaldo, Dunga, Roberto Carlos,… Tuy nhiên, 2 bàn thắng của Zidane và 1 pha lập công của Petit đã khiến Brazil gục ngã hoàn toàn, chấp nhận thất bại 0-3 đáng ngạc nhiên và đưa đội tuyển Pháp lên đỉnh thế giới lần đầu tiên.

Từ trái qua phải: Christian Karembeu, Fabien Barthez, Lionel Charbonnier, Robert Pires, Zinedine Zidane, Youri Djorkaeff, Vincent Candela, Alain Boghossian, Laurent Blanc và Sabri Lamouchi.
Zinedine Zidane đang giới thiệu từng đồng đội cũ.
Các cựu danh thủ hào hứng gặp mặt tại Saint-Denis.
Và mang tới những chiếc áo đấu màu lam, in số áo và tên cầu thủ.
Thế hệ vàng của đội tuyển Pháp tại World Cup 1998 giao lưu với người hâm mộ và các em nhỏ địa phương.

Tại World Cup 2018, cựu thủ quân Didier Deschamps của năm xưa đang là HLV trưởng đội tuyển Pháp sẽ tranh tài tại World Cup 2018 và không thể tụ họp. Tuy nhiên, những người đồng đội cũ đã cùng mang tới chiếc áo đấu màu xanh lam quen thuộc để "tiếp sức" cho thầy trò Deschamps thi đấu thành công, giúp đội tuyển Pháp tìm lại ánh hào quang xưa.

V.Cường (tổng hợp)
.
.
.