Sự già giơ của Brazil đã chiến thắng hưng phấn nhất thời của Mexico

Thứ Hai, 02/07/2018, 23:22

Không tạo ra một thế trận áp đảo nhưng các cầu thủ Brazil vẫn có được chiến thắng 2-0 trước các cầu thủ Mexico. Sự già giơ của các cầu thủ Nam Mỹ đã chiến thắng được cảm xúc hưng phấn và vô tư của các cầu thủ Bắc Mỹ.


Trái ngược với dự đoán của rất nhiều người từ trước trận đấu, ngay khi trọng tài nổi hồi còi khai cuộc, thay vì chọn lối đá phòng ngự phản công, các cầu thủ Mexico đã tràn lên tấn công.

Với thể lực rất tốt cùng khát khao chiến thắng, các cầu thủ Bắc Mỹ đã dần kiểm soát thế trận và áp đặt các tình huống tấn công về phía khung thành của các cầu thủ Brazil. Tuy nhiên, tất cả chỉ dừng lại ở những cơ hội tiềm năng.

Trước một đối thủ đang bừng bừng khí thế, các cầu thủ Brazil đã rất khôn ngoan khi chấp nhận nhún mình, lùi đội hình về sâu để phòng ngự. Và họ đã không mấy khó khăn để hóa giải các pha tấn công không quá sắc bén của các cầu thủ áo xanh. Từ sau nửa hiệp một trở đi, Brazil đã dần lấy lại được một thế trận cân bằng. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 0-0.

Các cầu thủ Brazil đã có được sự chiến thắng nhờ sự già giơ và khôn ngoan của mình.

Sau thời gian nghỉ giữa giờ, bắt đầu từ hiệp 2, các cầu thủ Brazil đã lấy lại được hoàn toàn thế trận và giành thời gian kiểm soát bóng và áp đặt lối chơi lên các cầu thủ Mexico.

Dường như hiệp 1 đã lấy đi quá nhiều sức lực của các cầu thủ Mexico nên bắt đầu từ hiệp 2, họ không còn có thể duy trì được sự áp sát nhanh nhẹn và quyết liệt như ở hiệp 1. Vì thế những Neymar, Coutinho, Willian đã có thể đi bóng và tạo ra nhiều khoảng trống, liên tiếp có những đường kiến tạo hoặc là các pha dứt điểm nguy hiểm.

Phút thứ 55, từ pha bứt phá và tạt bóng bên phía cánh trái của Willian, bóng đã vượt qua được tầm kiểm soát của thủ môn bên phía Mexico. Neymar đã băng đến và nhiệm vụ của anh chỉ là đệm bóng vào khung thành bỏ trống từ vị trí khoảng chưa đến nửa mét. Và đương nhiên Neymar đã không bỏ lỡ cơ hội không thể tốt hơn, mở tỉ số của trận đấu cho Brazil.

Sau khi bất ngờ bị thua, các cầu thủ Mexico đã nỗ lực hơn để tấn công về phía khung thành của thủ môn Brazil. Tuy nhiên, đến lúc này, thể lực các cầu thủ của họ đã không còn đảm bảo, cộng thêm với yếu tố nóng vội và khả năng dứt điểm quá kém, các cú sút xa của các cầu thủ áo xanh lần lượt đi quá xa so với đích đến.

Các cầu thủ Mexico đã phải về nước khi chơi bóng với tất cả sự hưng phấn của mình.

Trong khi đó, với sự già giơ của mình, các cầu thủ Brazil đã bình tĩnh hóa giải các pha tấn công non nớt của Mexico và triển khai các phương án tấn công rất đa dạng. Nếu thủ thành của mình không quá xuất sắc, thực sự Mexico đã có thể phải nhận nhiều bàn thua hơn con số 2.

Tuy nhiên, mọi nỗ lực và cố gắng của các cầu thủ Mexico đã tan biến khi ở phút thứ 89, từ đường đi bóng rất nhanh ở bên phía cánh trái, Neymar đã thoát xuống áp sát khung thành của Mexico

 Trong tư thế khá thoải mái, tiền đạo số 10 đã chích bóng bằng mũi giày về phía góc xa và thủ môn của Mexico đã đẩy bóng ra được. Tuy nhiên, sau cú đẩy, bóng đã đến đúng chân của Firmino bên phía Brazil. Và từ vị trí cách  khung thành trống khoảng 1m, Firmino đã dễ dàng đệm bóng, ấn định chiến thắng 2-0 cho các cầu thủ Brazil.

Có được khởi đầu khá ấn tượng nhưng đã phải về nước, đây là lần thứ 7 các cầu thủ Mexico phải rời World Cup từ vòng 1/8. Trong khi đó, các cầu thủ Brazil đã giành vé vào tứ kết và cơ hội để họ vô địch thế giới lần thứ 6 đang rộng mở hơn bao giờ hết.
Vũ Cảnh
.
.
.