Triều Tiên phát hành bộ tem đặc biệt về World Cup

Thứ Hai, 02/07/2018, 16:06
Không giành vé tham dự giải đấu lớn tại Nga nhưng CHDCND Triều Tiên vẫn hòa chung không khí của ngày hội thể thao lớn này bằng cách phát hành một bộ tem đặc biệt.

Tình yêu bóng đá của đất nước Đông Á gần như là điều không thể bàn cãi. Tờ Mirror (Anh) ngày 1-7 cho biết Bình Nhưỡng vừa phát hành một bộ tem đặc biệt về World Cup, trên đó có cả hai thứ tiếng Anh và tiếng Triều Tiên.

Bộ tem đặc biệt về World Cup 2018 của Triều Tiên.

Giá những con tem này dao động từ 2 đến 6,15 USD không quá đắt tuy nhiên không phải ai muốn cũng có thể sở hữu được. Thường những bộ tem như thế phải mua bằng ngoại tệ và chỉ một số ít các nhà sưu tập là có thể sở hữu được chúng.

Ông Shih Wai Zhong một chuyên gia sưu tập tem đồng thời là cựu bí thư đại sứ quán Trung Quốc tại Bình Nhưỡng cho biết ngay cả người dân Triều Tiên cũng khó tiếp cận với những con tem như thế.

"Tại Triều Tiên, những người sưu tập chỉ có thể mua được bộ tem nhỏ được phát hành để sử dụng thông thường mỗi năm. Những loại đặc biệt hơn chỉ có thể mua bằng ngoại tệ và người sưu tập bình thường gần như không tiếp cận được", ông Shih nói

Các mẫu thiết kế quá khứ đã tập trung vào các đối tượng có khả năng thu hút người sưu tầm tem của Anh và Mỹ, nhưng ngày nay các nghệ sĩ Bình Nhưỡng lại thích tập trung vào các chủ đề phổ biến hơn với thị trường Trung Quốc đang phát triển.

Năm nay con tem chủ đạo trong bộ tem đặc biệt của CHDCND Triều Tiên có hình ảnh của một sân vân động World Cup, nhà thờ Saint Basil tại Moscow, những con tem còn lại mô tả nhiều hình huống bóng trong trận đấu.

Theo Mirror dù có "đời sống khép kín" nhưng các nhà sản xuất tem của Bình Nhưỡng tỏ ra khá nhanh nhạy với thời cuộc. Họ từng cho sản xuất một bộ tem đặc biệt vào năm 1981 nhân đám cưới của Thái tử Anh Charles và Công nương Diana.

CHDCND Triều Tiên cũng là đất nước châu Á ít ỏi có thành tích tại World Cup. Trong giải đấu tổ chức tại Anh năm 1966 đội bóng của Bình Nhưỡng từng tạo ra cơn địa chấn khi đánh bại Italia với tỷ số 1-0 tuy nhiên sau đó lại thất bại trước Bồ Đào Nha với tỷ số 3-5.

Tại World Cup 2010 trên đất Nam Phi, CHDCND Triều Tiên sớm dừng bước với ba thất bại liên tiếp


B.N. (theo Mirror)
.
.
.