Ronaldo sút hỏng phạt đền, Tây Ban Nha “chết hụt"

Thứ Ba, 26/06/2018, 03:29

Có lẽ, cuộc cạnh tranh 2 tấm vé đi tiếp tại Bảng B là cuộc đua căng thẳng nhất tại World Cup lần này tính đến thời điểm hiện tại. Và tấm vé ấy chỉ được quyết định ở những phút bù giờ của cả 2 trận đấu diễn ra cùng thời điểm giữa Bồ Đào Nha – Iran và Tây Ban Nha – Maroc.


Trước trận đấu, những tưởng Tây Ban Nha, đội cần ít nhất 1 điểm để đi tiếp sẽ có được một chiến thắng dễ dàng trước Maroc đã hết động lực. Tuy nhiên, bất ngờ rất lớn đã xảy ra.

Phút thứ 14, Iniesta đã để cho tiền đạo Boutaib của Maroc cướp được bóng và đối mặt với thủ môn De Gea. Anh đã bình tĩnh sút bóng qua 2 chân thủ thành của MU giúp Maroc vượt lên dẫn trước Tây Ban Nha 1-0.

Ở trận đấu cùng giờ Bảng B giữa Bồ Đào Nha và Iran, Ronaldo và các cầu thủ đã có thời gian kiểm soát bóng vượt trội và áp đặt thế trận với nhiều tình huống tấn công.

Ronaldo sút hỏng quả phạt đền.

Tuy nhiên, phải đến tận phút thứ 45, từ tình huống đi bóng bên phía cánh phải, Ricardo Quaresma đã có cú tỉa bóng đẹp mắt đi về phía góc xa khung thành của Iran, mở tỉ số cho trận đấu.

Như vậy, nếu muốn đi tiếp, Iran buộc phải có bàn thắng gỡ hòa để dành 1 điểm trong tình thế Tây Ban Nha đang thua Maroc với tỉ số 1-0.

Đến phút thứ 52, Bồ Đào Nha được hưởng quả đá phạt đền sau pha phạm lỗi của hậu vệ bên phía Iran với Ronaldo. Rất may cho Iran là CR7 đã thực hiện cú sút không thành công.

Các cầu thủ Tây Ban Nha đã có trận hòa hú vía trước Maroc.

Song song với đó, đến phút thứ 20, Isco bất ngờ có bàn thắng gỡ hòa quý giá cho các cầu thủ Tây Ban Nha. Tuy nhiên, đến phút thứ 81, Maroc lại có bàn thắng vượt lên dẫn trước 2-1.

Đỉnh điểm của bất ngờ đã đến ở phút thứ 90+3, nhờ công nghệ VAR, Iran đã được hưởng quá đá phạt đền. Và nếu thực hiện thành công, Iran sẽ là đội được đi tiếp chứ không phải là Tây Ban Nha.

Và Karim Ansarifard đánh bại thủ thành Rui Patricio trên chấm 11m cân bằng tỉ số 1-1 cho Iran.

Quá tiếc nuối cho các cầu thủ Iran.

Tuy nhiên, rất tiếc cho Iran là trước đó, ở phút thứ 90 +2, Aspas đưa bóng thẳng vào lưới Maroc trong tình thế bị trọng tài căng cờ báo việt vị. Sau khi tham khảo công nghệ VAR, bàn thắng đó đã được công nhận cho Tây Ban Nha. Tỉ số được cân bằng 2-2 và giữ cho đến hết trận.

Trong 3 phút bù giờ ngắn ngủi còn lại, Iran đã không thể ghi thêm bàn thắng và buộc phải về nước một cách đầy tiếc nuối. Trong khi đó, Tây Ban Nha đã “chết hụt” nhờ công nghệ VAR.

Với kết quả này, Tây Ban Nha là đội dẫn đầu bảng do các chỉ số phụ bằng nhau nhưng tổng số bàn thắng của Tây Ban Nha nhiều hơn 1 bàn.

Ở vòng 16 đội, Bồ Đào Nha sẽ gặp Uruguay trong khi Tây Ban Nha sẽ đối đầu với chủ nhà Nga.
Cảnh Vũ
.
.
.