Bồ Đào Nha – Tây Ban Nha 3 - 3: “Sát thủ” được đánh thức

Thứ Bảy, 16/06/2018, 03:22
Cuộc đọ sức giữa Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha rạng sáng nay (16-6) đã không hổ danh là một trong những trận đấu  được mong đợi nhất giai đoạn đấu bảng World Cup 2018.

Hai đội đã cống hiến cho khán giả một trận kịch chiến, rượt đuổi tỉ số ngoạn mục, mà ở đó người ta đã được thấy những con quái vật thức giấc…

Tây Ban Nha bước vào trận mở màn World Cup 2018 trong bầu không khí căng như dây đàn, cùng vô số sự ngờ vực. Điều đó bắt nguồn từ những rắc rối nơi hậu trường chẳng giống ai của đội bóng này, bắt nguồn từ vụ lùm xùm liên quan đến HLV Lopetegui.

Sự căng thẳng nơi nội bộ Tây Ban Nha leo thang đến mức xuất hiện thông tin rằng đội trưởng Sergio Ramos và Chủ tịch LĐBĐ nước này ông Rubiales đã ẩu đả ngay trên sân tập. Ngay sau đó, Ramos trong cuộc họp báo còn đã nói ở đây giống như một đám tang.

Sự nghi ngờ dành cho Tây Ban Nha càng tăng lên khi chỉ 4 phút sau khi bóng lăn, họ đã phải nhận bàn thua đầu tiên. Sự tinh quái của Ronaldo đã đưa người đồng đội ở Real Madrid vào bẫy giúp Bồ Đào Nha có được 1 quả phạt đền. Tất nhiên, Ronaldo đã không bỏ lỡ cơ hội vàng này để mang về bàn mở tỉ số.

Ronaldo đã cứu thua cho Bồ Đào Nha với 3 bàn thắng.

Nhưng bàn thua này không khiến Tây Ban Nha gục ngã. Ngược lại, pha làm bàn cùng nụ cười giễu cợt của Ronaldo lại như một cái tát đánh thức lòng tự ái của các tuyển thủ Tây Ban Nha.

Các học trò của Hierro đã vùng lên rất mạnh mẽ và chơi lấn lướt đội bóng láng giềng Bồ Đào Nha. Dù vậy, Tây Ban Nha cũng cần phải nhờ đến 1 khoảnh khắc thiên tài với cú solo ngoạn mục của Diego Costa để có được bàn gỡ hòa ở phút 24.

Sau khi đưa trận đấu về vạch xuất phát, Tây Ban Nha càng chơi càng hay, liên tục dồn ép Bồ Đào Nha. Nhưng trong bối cảnh ấy, thủ thành De Gea lại bất ngờ biếu không cho Ronaldo bàn thắng thứ 2 ở phút cuối cùng hiệp 1, sau một sai lầm ngớ ngẩn.

Đội tuyển Tây Ban Nha ăn mừng sau màn ghi bàn thắng.

Một lần nữa bị dội gáo nước lạnh, nhưng ngọn lửa Tây Ban Nha không vì thế bị tắt ngấm, ngược lại nó lại bùng lên dữ dội. Bước vào hiệp 2, nhà vô địch World Cup 2010 đã trình diễn một thứ bóng đá ma thuật, hoàn toàn trên chân đối thủ.

Khung thành của Bồ Đào Nha liên tục bị đặt vào tình thế báo động. Hệ quả của sức ép khủng khiếp ấy là 2 bàn thắng liên tiếp dành cho Tây Ban Nha do công của Diego Costa và Nacho giúp thày trò HLV Hierro lần đầu tiên vượt lên dẫn trước ở trận đấu này.

Nhìn cái cách mà người Tây Ban Nha lội ngược dòng dễ như lấy đồ trong túi, hẳn các đội bóng khác ở World Cup 2018 có lí do để mà e ngại. Bởi dường như ở đội tuyển Tây Ban Nha chẳng có bất kì sự bất ổn nào cả.

Ngược lại, thậm chí con quái vật Tây Ban Nha thời hoàng kim đã được đánh thức. Nếu cứ chơi với phong độ như vậy Tây Ban Nha thực sự là 1 ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch.

Dù vậy, rốt cuộc Tây Ban Nha vẫn không thể kết thúc trận mở màn theo 1 cách trong mơ. Đơn giản vì Bồ Đào Nha sở hữu một con quái vật khác. Đó là Cristiano Ronaldo. Con quái vật này cũng đã thức giấc đúng lúc (khi Bồ Đào Nha đang lép vế), để mang về bàn gỡ hòa 3-3 quý như vàng dành cho Bồ Đào Nha ở phút 88.

Đấy là một pha lập công mà một mình Ronaldo đã làm tất cả mọi thứ. Anh mang về quả đá phạt trực tiếp ở 1 cự ly và góc sút rất nguy hiểm, rồi tự mình thực hiện 1 cú đá phạt hoàn hảo biến De Gea thành diễn viên phụ bất đắc dĩ.

Với cú hattrick vào lưới Tây Ban Nha, Ronaldo không những đã giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu mà anh còn trở thành người Bồ Đào Nha lập được hattrick ở 1 VCK World Cup sau huyền thoại Eusebio (World Cup 1966) và Pauleta (World Cup 2002).

Ở tuổi 33, người ta vẫn chưa thấy giới hạn dành cho Ronaldo. Và rõ ràng, với con quái vật này trong đội hình, Bồ Đào Nha vẫn có quyền mơ đến 1 kì tích như tại Euro 2016.


Tất Đức
.
.
.