Đừng khóc nhé Messi!

Thứ Sáu, 22/06/2018, 09:25
Hãy đừng rơi lệ bởi lỗi không thuộc về anh. Người phải khóc sẽ là ai đó chứ không phải anh, người đã cống hiến tất cả cho đội tuyển Argentina.


Thất bại cay đắng trước Chile trong trận chung kết Copa América Centenario 2016 đã khiến siêu sao Lionel Messi không cầm được nước mắt đắng cay. Những giọt nước mắt mà chính Cristiano Ronaldo đã chia sẻ là thật đau đớn khi nhìn thấy cảnh đó.


Và bây giờ tại World Cup 2018 Argentina và Messi rơi vào tình thế đen tối. Họ đang đứng trước nguy cơ phải rời Nga ngay sau vòng bảng. Cánh cửa đi tiếp gần như đã đóng sầm trước mắt đội tuyển xứ Tango sau thất bại 0-3 trước Croatia vừa qua. Liệu có hay không những giọt lệ từ chàng tiền đạo tài năng 32 tuổi.

Messi đã làm tất cả để đưa Argentina đến Nga mùa hè này trong đó tiêu biểu nhất là cú hat trick ở độ cao 3.000m trong trận đấu với Ecuador vào năm ngoái. Nhưng nhiều người sẽ quên đi chiến tích đó mà chỉ nhớ đến pha đá phạt không thành công trong trận đấu gặp Iceland.

Cũng như thế người ta chắc sẽ không nhớ xem tiền đạo Barca đã cống hiến những gì để đưa Argentina vào trận chung kết World Cup 2014 mà chỉ nhớ đến việc anh đã "tịt ngòi" như thế nào trước đội tuyển Đức trong 90 phút trên đất Brazil cách đây 4 năm.
Dù có thế nào Messi vẫn có thể ngẩng cao đầu bởi anh đã làm tất cả những gì có thể có đội bóng quêhương. Ảnh: EPA.

Như chia sẻ của Celia Cuccittini mẹ Messi, ngôi sao đang khoác áo Barcelona đã tốn không ít nước mắt cho đội tuyển quê nhà. ''Mục tiêu của Messi là giành World Cup. Đó là một trong những ham muốn lớn nhất của nó. Gia đình tôi từng thấy nó đau khổ và khóc nhiều lần. Hơn bất kỳ ai, nó muốn làm tất cả để vô địch World Cup năm nay'', mẹ của tiền đạo từng giành 5 quả bóng vàng chia sẻ.

Nước mắt là thứ không thiếu được trên chặng đường đi đến sự nghiệp đỉnh cao của rất nhiều người trong đó có các ngôi sao bóng đá. Tuy nhiên lịch sử túc cầu cũng không thiếu những ngôi sao kiệt xuất không thể có được chức vô địch World Cup. Vậy nên đừng khóc nhé Messi nếu số phận bắt anh chịu sự nghiệt ngã đó.

Người ta đã nói rất nhiều đến phong độ trái ngược của Messi tại Barca và đội tuyển Argentina và ý kiến được thừa nhận đông đảo nhất là việc tiền đạo mang áo số 10 không có được sự phục vụ từ đồng đội mà anh có tại NouCamp khi thi đấu cho đội tuyển quê hương.

Bóng đá vốn là môn chơi tập thể nơi một cá nhân dù xuất sắc đến thế nào cũng không thể một mình tạo nên chiến tích. Argentina và Bồ Đào Nha đều rất phụ thuộc vào các ngôi sao lớn nhất của mình như tại giải này hai đội bóng thể hiện khuôn mặt khác hẳn nhau.

Trong khi đương kim vô địch châu Âu đã có 4 điểm và càng chơi càng hay thì ngược lại Argentina cho thấy bộ mặt bạc nhược đến không ngờ. Điều đó thực ra không quá bất ngờ, bởi dù vẫn rất phụ thuộc vào Ronaldo nhưng, đội bóng bán đảo Iberia biết làm cách nào để giúp anh tỏa sáng. Còn Argentina, họ vẫn chơi như thế, vẫn yếu kém hết như vòng loại và chỉ biết trông chờ vào Messi. Nhưng Messi, anh ấy cũng chỉ là con người, một con người bằng xương bằng thịt chứ không phải một vị thánh dù anh có một tài năng kiệt xuất giống như đến từ hành tinh khác.

Và nếu thế, liệu có thể bắt anh lúc nào cũng tỏa sáng đúng lúc để "gánh team" như Maradona từng làm trước đó ở Mexico 1986 hay không. Không điều đó là không tưởng. Vậy đừng khóc nhé Messi.

Bóng đá đang thay đổi, trình độ giữa các đội bóng tại World Cup lần này không chênh lệch quá lớn như từng thấy trước đó. Chính vì vậy người ta thấy hàng loạt sự bất ngờ trong 2 vòng đấu vừa qua. Và trong cái bối cảnh thay đổi đó, các đội bóng lớn cũng cần sự thay đổi. Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha,  Anh hay Pháp đều đã thay đổi để phù hợp và đã gặt hái thành quả.

Argentina chưa cho thấy sự thay đổi nào và kết quả hôm nay âu cũng là điều họ đáng nhận. Nhưng trong tập thể của đội bóng Nam Mỹ thì người không đáng buồn nhất có lẽ là Messi. Anh đã cháy hết mình cho đội bóng quê hương nhưng có lẽ số phận không cho anh có được danh hiệu lớn duy nhất mà anh còn thiếu.

Người nên buồn nhất là HLV Jorge Sampaoli người đã không thể nào vận hành cổ máy Argentina sao cho hiệu quả nhất. Những người nên khóc nhất là CĐV Argentina khi họ không thể có được thành công sau 32 năm chờ đợi dù đội bóng của họ có những ngôi sao hàng đầu thế giới hiện nay.

Và những người yêu bóng đá chân chính cũng nên buồn nếu như phần còn lại của World Cup không thể chứng kiến một tài năng như Messi thi đấu. Ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới sẽ kém vui đi không ít bởi sự vắng mặt của một trong những ngôi sao hàng đầu.

Đ.Dự
.
.
.