01h00 ngày mai, Argentina - Croatia:

Argentina và Messi giữa thập diện mai phục

Thứ Năm, 21/06/2018, 08:21
4 năm trước, Argentina đã đi đến tận trận đấu cuối cùng ở World Cup 2014. Nhưng nếu để sảy chân trước Croatia ở trận đấu đêm nay thì không loại trừ khả năng Messi và các đồng đội sẽ bất ngờ phải sớm rời cuộc chơi ngay sau vòng bảng…


Nguy cơ sảy chân

Ở trận đấu mở màn, Argentina đã có một trận đấu rất chật vật và bế tắc trước tân binh Iceland. Cho dù lối chơi của đội bóng Bắc Âu ở lần đầu dự World Cup là cực kì khoa học và chắc chắn, nhưng người ta không thể phủ nhận 1 thực tế là Argentina vẫn thường xuyên có những trận đấu hay dở thất thường như vậy.

Bằng chứng là ở vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ, Argentina đã nhiều lần khiến các CĐV của mình bị hững hụt, khi có 1 loạt kết quả kém cỏi trước các đối thủ yếu như: thua Bolivia, thua Paraguay trên sân nhà, không thể thắng Venezuela trong cả 2 lượt đấu. Hệ quả là có những thời điểm tưởng chừng rằng Argentina đã không thể giành vé tới Nga vào mùa hè này.

Để đánh bại Croatia giành vé đi tiếp ở bảng D, ĐT Argentina sẽ buộc phải duy trì tối đa lối chơi đồng đội.

Phân tích thế để thấy, dường như việc thi đấu không ổn định đã trở thành một căn bệnh mạn tính đối với ĐT Argentina. Nhất là khi lối đá của đội bóng này luôn xoay quanh 1 hạt nhân duy nhất là Lionel Messi. Nên tương đối dễ bắt bài, hóa giải.

Vì thế, sẽ chẳng có gì đáng ngạc nhiên, nếu ĐT Argentina sẽ một lần nữa sảy chân hay bất ngờ phải nhận 1 kết quả không tich cực nào đó.

Chứng minh sự trưởng thành

Cuộc đọ sức với Croatia lần này có thể coi là thước đo sự trưởng thành của thày trò HLV Sampaoli. Để đi đến tận cùng khám phá tại World Cup 2018, họ sẽ buộc phải duy trì một phong độ ổn định trong mọi trận đấu, thay vì bộ mặt phập phù như hiện nay.

Tất nhiên, Croatia không hề là một đối thủ dễ nhằn. Với dàn cầu thủ chất lượng, giàu kinh nghiệm thi đấu, Croatia có thể coi là chú ngựa ô trên đất Nga. Ở trận đấu đầu tiên trước Nigeria, Croatia cũng đã kịp khẳng định đẳng cấp của mình với chiến thắng 2-0 đầy thuyết phục, cho dù Modric và các đồng đội cũng chưa bung hết sức.

Để đánh bại Croatia và tiến một bước dài trong cuộc đua giành vé đi tiếp ở bảng D, ĐT Argentina sẽ buộc phải duy trì sự tập trung tối đa cũng như lối chơi đồng đội nhịp nhàng, khác với màn trình diễn bế tắc, nghèo nàn ý tưởng trước Iceland.

Trong trường hợp không thể có được 3 điểm ở trận này, đặc biệt là nếu phải nhận thất bại, thì nguy cơ bị loại sớm dành cho đội bóng của Messi là hiển hiện trước mắt. Điều nguy hiểm cho Argentina là trong 1 trận đấu cụ thể thì điều gì cũng có thể xảy ra. Argentina đang thực sự ở trong tâm bão.

Cơn khát Cúp vàng của ĐT Argentina đã kéo dài 32 năm. Khi mà, ĐT Argentina dưới sự dẫn đường của Messi liên tục gục ngã ở các giải đấu lơn gần đây, thì khát khao lần thứ 3 chạm tay đến cúp vàng của người Argentina càng trở nên lớn hơn bao giờ hết. 

Giờ là lúc đoàn quân của Sampoli cần thể hiện mình đã sẵn sàng vượt qua tất cả những chướng ngại vật trên hành trình đi đến tận cùng khám phá. Ngược lại, nếu Argentina không thể làm được điều này, thì chẳng cần phải tiếc thương cho đội bóng này. Đơn giản chỉ là họ chưa xứng đáng để trở thành những nhà vô địch World Cup mà thôi!

Dự đoán: 1 – 1

Đội hình dự kiến:

+ Argentina: Willy Caballero - Salvio, Otamendi, Rojo, Tagliafico - Mascherano, Biglia - Meza, Messi, di Maria - Aguero.

+ Croatia: Subasic - Vrsaljko, Lovren, Vida, Strinic - Rakitic, Modric - Rebic, Kramaric, Perisic - Mandzukic.

Đ.P.
.
.
.