VKS kháng nghị vì Tòa tuyên mức án nhẹ

Thứ Ba, 27/10/2015, 20:52
Tại phiên sơ thẩm, mặc dù từng có tiền án về tội đánh bạc, nhưng TAND thị xã Hồng Lĩnh chỉ xử phạt các đối tượng 9 tháng tù nhưng cho hưởng treo. Nguyên nhân là do có “sự chỉ đạo” từ TAND tỉnh?

Ngày 27/10, TAND tỉnh Hà Tĩnh đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm và tuyên phạt Phạm Đức Thảo (42 tuổi), trú tại phường Bắc Hồng, thị xã Hồng Lĩnh 12 tháng tù giam; Nguyễn Tiến Hải (55 tuổi) và Lê Xuân Trường (46 tuổi), cùng xã Xuân Lam, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh mỗi người 9 tháng tù giam; còn Hoàng Văn Thắng (48 tuổi), trú phương Đức Thuận, thị xã Hồng Lĩnh 9 tháng tù cho hưởng án treo.
Các bị cáo tại phiên tòa.

Đây là vụ án gây xôn xao dư luận ở Hà Tĩnh trong thời gian vừa qua. Ngày 12/8/2015, TAND thị xã Hồng Lĩnh chỉ xử phạt các đối tượng trên 9 tháng tù treo về hành vi đánh bạc.

Ngay sau đó Viện KSND thị xã Hồng Lĩnh đã kháng nghị. Và lãnh đạo TAND thị xã Hồng Lĩnh cho biết, khả dĩ đơn vị này phải xử nhẹ cho các đối tượng là do có sự “chỉ đạo” từ lãnh đạo TAND tỉnh Hà Tĩnh (?).

Hiện TAND tối cao và các đơn vị liên quan ở Hà Tĩnh vẫn đang tiếp tục vào cuộc xác minh, làm rõ việc có hay không sự chỉ đạo xét xử “vì người nhà” của lãnh đạo TAND tỉnh Hà Tĩnh? Và ai là người chỉ đạo (nếu có) để có hướng xử lý phù hợp.

Lam Hồng
.
.
.