Đăng 'báo cáo nhanh' COVID-19 bị phạt 7,5 triệu đồng

Thứ Tư, 25/03/2020, 12:51
Tài đăng tải “Báo cáo nhanh tình hình tiếp xúc với người nghi nhiễm COVID-19” trong đó có nêu cụ thể họ, tên, nghề nghiệp của người đàn ông công tác tại Trường Đại học Trà Vinh nên bị xử phạt hành chính vì xâm phạm quyền riêng tư.

Ngày 25/3, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Trà Vinh đã xử phạt vi phạm hành chính số tiền 7,5 triệu đồng đối với Đoàn Hữu Tài (SN 1995, ngụ phường 7, TP Trà Vinh) về hành vi thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khác mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích theo quy định pháp luật.

Tài làm nghề mua bán ôtô. Ngày 12/3, Tài sử dụng tài khoản cá nhân trên Facebook đăng tải Báo cáo nhanh tình hình tiếp xúc với người nghi nhiễm COVID-19”, trong đó có nên rõ tên ông P.V.Đ., công tác tại trường Đại học Trà Vinh.

Thông tin này thu hút 113 bình luận, 242 lượt chia sẻ và 95 lượt bày tỏ trạng thái, sau hai giờ đồng hồ đăng tải. Ông Đ. cho rằng Tài đăng tải nội dung thông tin cá nhân khi chưa có sự đồng ý của mình, xâm phạm vào quyền riêng tư.

Sau đó ông Đ. làm đơn gửi đến Sở Thông tin và Truyền thông, yêu cầu xử lý theo pháp luật. Tài được mời lên làm việc, thừa nhận hành vi vi phạm và tự giác tháo gỡ thông tin đăng tải.

Như Anh
.
.
.