Xử phạt 3 đối tượng đăng thông tin về Công an sai quy định

Thứ Sáu, 03/04/2020, 19:37
Ngày 3-4, Phòng an ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết, đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 20 triệu đồng đối với 3 đối tượng có về hành vi lập nhóm Facebook nhằm thu thập thông tin của tổ chức, cá nhân khác mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích theo quy định của pháp luật. 

Những người này đều trú tại huyện Chiêm Hóa (Tuyên Quang) gồm: Q.V.L (SN 1989), trú xã Tân Mỹ, H.T.P.T (SN 1991), trú tại xã Hà Lang và M.V.T (SN 1995), trú tại, xã Tân An.

Công an tỉnh Tuyên Quang lấy lời khai của Q.V.L 

Qua tài liệu của cơ quan điều tra, từ tháng 1-2020 đến tháng 3, Q.V.L sử dụng tài khoản Facebook “Luong Quan” tạo lập nhóm “Thông và báo, radar Chiêm Hóa” có 850 thành viên và cùng với H.T.P.T làm quản trị viên. 

Từ khi tạo lập nhóm, các thành viên thường xuyên đăng tải các thông tin về hoạt động của các chốt CSGT làm nhiệm vụ trên các tuyến đường từ các xã Tân An, Hà Lang, Tân Mỹ đi thị trấn Vĩnh Lộc huyện Chiêm Hóa. 

Đối với M.V.T. đã sử dụng tài khoản facebook “Hà Thành” và Quản trị trang “CHIÊM HÓA CHUYỂN ĐỘNG 24H” đăng tải các nội dung thông tin có liên quan đến hoạt động của lực lượng CSGT Công an huyện Chiêm Hóa sai quy định của pháp luật.

Minh Hiền
.
.
.