Câu like 'Phong tỏa Chợ Bình Chánh' bị phạt 10 triệu đồng

Thứ Sáu, 03/04/2020, 11:37
Nguyễn Thị Ngọc Huyền (SN 1987, ngụ huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh) vừa bị Công an huyện Bình Chánh xử phạt 10 triệu đồng vì tung tin chợ bị phong tỏa 15 ngày để thu hút nhiều lượt like và bình luận.


Sáng 3/4, Công an huyện Bình Chánh đã công bố quyết định xử phạt do vi phạm trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số, vô tuyến điện.

Tối 31/3, Công an huyện Bình Chánh phát hiện tài khoản "Hien Nguyen Thi"  có đăng bài viết với nội dung: “Chợ Bình Chánh ngày mai chính thức bị phong tỏa nha các anh chị, 15 ngày sau mới nhóm lại”. Công an huyện Bình Chánh nhanh chóng điều tra chủ nhân của tải khoản Facebook là Nguyễn Thị Ngọc Huyền.

 Nguyễn Thị Ngọc Huyền tại cơ quan Công an.

Làm việc với cơ quan Công an, Hiền thừa nhận vụ việc và cho rằng trong lúc đi chợ, bà có nghe một số tiểu thương bán tại chợ nói: “Ngày mai chợ Bình Chánh nghỉ bán, hẹn gặp lại sau 15 ngày”. Về nhà đăng nội dung như “nghe lởm” được lên mạng xã hội.

Theo Công an huyện Bình Chánh, thông tin trên đã gây hoang mang dư luận. Khi bị mời lên làm việc, người này đã nhận thức hành vi đăng thông tin sai và cam kết sẽ không tái phạm.

Bài đăng của Hiền có 11 lượt like, 15 lượt bình luận. Hiền đã gỡ bài viết sau buổi làm việc với Công an.

Bùi Phan
.
.
.