Đăng Facebook "Sao phải cách ly toàn quốc?", người đàn ông bị phạt

Thứ Tư, 01/04/2020, 20:17
Tung tin bịa đặt về dịch bệnh COVID-19 trên mạng xã hội Facebook, người đàn ông ở Cà Mau bị phạt 12,5 triệu đồng.

Chiều 1/4, Sở Thông tin và Truyền Thông (TT-TT) tỉnh Cà Mau ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 12,5 triệu đồng đối với người đàn ông trên địa bàn do đăng tải thông tin sai sự thật về dịch bệnh COVID-19.

Theo thông tin ban đầu, ngày 31/3, Sở TT&TT Cà Mau phát hiện tài khoản Facebook tên Huỳnh Trung Kiên đăng tải thông tin với nội dung: “Tại sao phải cách ly toàn quốc??? Nhìn vào số liệu Italia, Tây Ban Nha… thấy nực cười. Nên nhớ cấp số nhân và sự lợi hại của cv19 và môi trường là như nhau nên không thể khập khiễng đến vậy. Xem chúng mày ém thông tin được bao lâu”.

Qua xác minh, chủ tài khoản trên là L.C.T. (SN 1985, ngụ phường 7, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau). Cùng ngày, Sở TT-TT đã phối hợp cùng các đơn vị liên quan tiến hành mời T. lên làm việc. 

Tại đây, T. thừa nhận tài khoản Facebook Huỳnh Trung Kiên là của anh ta và cho biết sau khi đăng tải thông tin trên được khoảng 15 phút thì xóa bỏ. 

Chánh Thanh tra Sở TT-TT tỉnh Cà Mau đã ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với T. 

Cũng theo Sở TT-TT, việc ông T. đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội đã gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch COVID-19 của địa phương.

Văn Đức
.
.
.