Xử lý nhiều “dân bay” tàng trữ ma túy tại các dịch vụ biến tướng

Thứ Tư, 25/09/2019, 08:15
Việc lợi dụng hoặc cấu kết với quản lý của các điểm dịch vụ nhạy cảm, dễ phát sinh tệ nạn xã hội để tuồn ma túy vào cho “dân chơi” sử dụng, hoặc “làm ngơ” để “dân bay” sử dụng ma túy, thu hút khách vào bar, vũ trường, nhà hàng, quán karaoke… hiện khá phổ biến.


Liên quan đến vụ 35 “dân bay” trong bar 386 (thuộc Công ty cổ phần Dịch vụ Tư vấn giải trí Đại Dương, số 84 Hùng Vương, phường 9, quận 5, TP Hồ Chí Minh) dương tính với ma túy, Công an quận 5 cho biết, quá trình kiểm tra phát hiện Nguyễn Thị Ngọc Nhẫn (SN 1974, ngụ Gò Vấp, tạm trú Thủ Đức) đang cất giấu một viên nén màu hồng nghi thuốc lắc. 

Công an quận 5 đã lập hồ sơ khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nhẫn về hành vi “tàng trữ trái phép chất ma túy”. Một lãnh đạo Công an quận 5 cho biết thêm, bar 386 đã bị đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra 2 lần và lần nào cũng phát hiện người có trách nhiệm tại đây buông lỏng việc quản lý để khách vào bar sử dụng ma túy.

Một trong số các đối tượng là nhân viên, dân bay lắc tàng trữ ma túy tại các dịch vụ nhạy cảm bị bắt giữ.

Việc lợi dụng hoặc cấu kết với quản lý của các điểm dịch vụ nhạy cảm, dễ phát sinh tệ nạn xã hội để tuồn ma túy vào cho “dân chơi” sử dụng, hoặc “làm ngơ” để “dân bay” sử dụng ma túy, thu hút khách vào bar, vũ trường, nhà hàng, quán karaoke… hiện khá phổ biến. Dường như khi nào kiểm tra các dịch vụ nhạy cảm dễ phát sinh tệ nạn này, lực lượng Công an đều phát hiện “dân bay” sử dụng ma túy. 

Gần đây, Công an quận 1 đã kiểm tra hành chính nhà hàng Sanh Nguyên (số 150 Nguyễn Công Trứ, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1). Tại phòng Vip 11, khu vực lầu 4, đoàn đã phát hiện Ngô Thanh Phúc (SN 1989, quê Vĩnh Long) và Nguyễn Đức Trung (SN 1992, quê Nam Định) cất giấu nhiều túi nilon chứa tinh thể màu trắng, được xác định là ma túy đá. Ngoài ra, 19 “dân bay” tại nhà hàng này bị phát hiện dương tính với ma túy.

Rạng sáng 16-9, Công an quận 12 bất ngờ kiểm tra bar 205 (đường Hà Huy Giáp, phường Thạnh Lộc, quận 12) phát hiện gần 100 “dân bay” đang nhún nhảy trong điệu nhạc chát chúa. 

Kiểm tra tại các phòng VIP, Công an quận 12 bắt quả tang Nguyễn Thiên Bảo (SN 1997, quê Đồng Nai) và Nguyễn Thành Tâm (SN 1999, quê Kiên Giang) đang tàng trữ 5 viên nén màu xanh, 1 túi nilon chứa tinh thể màu trắng. Hai đối tượng này là nhân viên của bar 205 chuyên cung cấp ma túy, thuốc lắc cho “dân bay”. 

Ngoài việc kiểm tra các bàn VIP, Công an quận 12 còn thu giữ 21 viên nén màu xanh, 1 túi nilon chứa ma túy được các “dân bay” phi tang trong nhà vệ sinh. Được biết, quán bar trên do Bùi Hải Dương (SN 1985, ngụ quận 9) điều hành. 

Ngoài lập biên bản xử lý các vi phạm của quán bar 205, Công an quận 12 còn đưa 99 người về trụ sở kiểm tra nhanh ma túy, phát hiện 36 “dân bay” dương tính với ma túy. 

Trong 36 “dân bay” dương tính với ma túy này, có 14 người là nhân viên của bar 205. Công an quận 12 đã tạm giữ Nguyễn Thiên Bảo về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”, lập hồ sơ chuyển 18 “dân bay” vào Trung tâm cai nghiện Nhị Xuân, xử lý hành chính 16 “dân bay”.

Có mặt tại các điểm kinh doanh vi phạm kể trên, PV Báo CAND ghi nhận đa phần những “dân bay” dương tính với ma túy có tuổi đời còn khá trẻ nhưng sống buông thả, bị lôi kéo, dụ dỗ vào con đường nghiện ngập. Ngoài ma túy, thuốc lắc thì “bóng cười” cũng đang thu hút nhiều người trẻ. Mặc dù liên tiếp bị kiểm tra ngăn chặn, nhưng vì lợi nhuận cao và nhu cầu của giới trẻ khá lớn nên “bóng cười” tại khu vực này vẫn được bày bán một cách công khai. 

Đêm 16-9 vừa qua, Công an quận 1 tuần tra trên đường Phạm Ngũ Lão phát hiện Nguyễn Chí Thanh (SN 1989, quê Tây Ninh) và Lê Anh Sơn (SN 1989, quê Hà Tĩnh) điều khiển xe tải BKS 52T-8212 vận chuyển 12 bình khí N2O không có hóa đơn chứng từ. 

Thanh và Hải khai vận chuyển số bình khí “bóng cười” trên từ Công ty TNHH Sài Gòn Air LiQuiDe (có địa chỉ ở quận 12) đem giao cho các quán bar, nhà hàng trong khu vực “phố Tây” Phạm Ngũ Lão. Công an quận 1 đã khám xét kho hàng của công ty này và thu giữ 210 bình kim loại chứa khí N2O.

Một lãnh đạo Công an quận 1 cho biết, Công an quận phối hợp với các đơn vị chức năng liên tục tổ chức tuyên truyền, vận động các cơ sở kinh doanh trên địa bàn không kinh doanh “bóng cười”, shisha. Thế nhưng các điểm dịch vụ này vẫn lén lút bán cho khách. Công an quận 1 cho biết sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các điểm kinh doanh mặt hàng này.

M.Đức
.
.
.