Đòi nợ bị đánh, giang hồ gọi hội xông vào nhà bắn chết người

Chủ Nhật, 30/07/2017, 09:59
Liên quan đến vụ nổ súng bắn chết người tại Gia Lai vào tối 28-7, sáng 30-7, thông tin từ Cơ quan điều tra Công an tỉnh Gia Lai cho biết, đã xác định được đối tượng trực tiếp nổ súng bắn chết người.


Theo đó, đối tượng nổ súng là Lê Tiến Phát (22 tuổi, trú tại đường Bùi Thị Xuân, phường Yên Đỗ, TP Pleiku). Phát từng bị TAND tỉnh Gia Lai xử phạt 2 năm 5 tháng tù về tội “Vận chuyển, tàng trữ thuốc lá lậu”.

Theo lời khai ban đầu của Phát tại cơ quan điều tra, vào khoảng 14h30 chiều 28-7, Phát được Hoàng Đình Hoàn (23 tuổi, trú tại tổ dân phố 4, phường Hội Thương, TP Pleiku) gọi điện rủ đến nhà bà Hà (trú tại 17/12 đường Tuê Tĩnh, phường Ia Kring, TP Pleiku) để đòi nợ.

Đối tượng Hoàn (bên trái) và Phát (bên phải) tại cơ quan điều tra

Khi cả hai đến nơi thì chỉ có bà Hà ở nhà. Tại đây, cả hai đã dùng dao khống chế hỏi chồng bà Hà thì bị bà Hà phản ứng. Bực tức, Hoàn dùng cán dao đánh vào mặt bà Hà rồi bỏ đi. 

Bị đánh, bà Hà gọi điện cho người thân, trong đó có anh Trương Trọng Toàn (23 tuổi, trú tại thôn Long Thạch, xã Xuân Lộc, huyện Sông Cầu, tỉnh Phú Yên) và Phạm Bá Duy Tân (20 tuổi, trú đường Nguyễn Văn Cừ, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) đến nhà Hoàn để đánh lại.

Ngôi nhà bà Hà, nơi xảy ra vụ án mạng

Bực tức vì bị người nhà bà Hà đánh, khoảng 16h cùng ngày, Hoàn điện thoại cho Phát cùng một số đối tượng khác mang theo dao, súng kéo đến nhà bà Hà để đánh trả thù. 

Khi nhóm của Hoàn kéo đến nhà bà Hà thì hai bên xảy ra xô xát. Trong lúc xô xát, Phát đã dùng súng bắn vào người anh Toàn khiến nạn nhân chết tại chỗ. Còn an Tân bị đánh trọng thương phải nhập viện cấp cứu.

Sau khi gây án, nhóm của Hoàn bỏ trốn khỏi hiện trường. Được sự vận động của Công an tỉnh Gia Lai, Hoàn và Phát sau đó đã đến cơ quan công an trình diện.

Theo Thượng tá Trần Trọng Sơn, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Gia Lai cho biết: “Nguyên nhân dẫn đến vụ án là do bộc phát mâu thuẫn cá nhân, sau đó tổ chức hình thành băng nhóm. Hiện Công an tỉnh Gia Lai vẫn đang tích cực vào cuộc điều tra, truy bắt các đối tượng còn lại".

Văn Thành
.
.
.