Vụ bắn người trong đêm tại Gia Lai: Thêm một số đối tượng ra đầu thú

Thứ Bảy, 29/07/2017, 17:11
Liên quan đến vụ bắn chết người tại Gia Lai vào tối 28-7 tại Gia Lai, chiều 29-7, Thượng tá Trần Trọng Sơn, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Gia Lai cho biết, đã có thêm một đối tượng ra đầu thú.


Theo đó, đối tượng ra đầu thú được xác định là Lê Tiến Phát (22 tuổi, trú tại 64 Bùi Thị Xuân, phường Yên Đỗ TP Pleiku). Trước đó, đối tượng Hoàng Đình Hoàn (23 tuổi, trú tại tổ 4, phường Hội Thương, TP Pleiku) cũng đã ra đầu thú vào rạng sáng 28-7.

Hai đối tượng Hoàn và Phát tại cơ quan điều tra.

Theo lời khai của hai đối tượng tại cơ quan điều tra, nguyên nhân dẫn đến vụ việc là do mâu thuẫn trong chuyện vay nợ tiền bạc.

Theo đó, vào khoảng 14h30 chiều 28-7, Hoàn đến nhà bà Hà (trú tại 17/12 đường Tuệ Tĩnh, TP Pleiku) để đòi nợ. Tại đây, giữa Hoàn và bà Hà xảy ra mâu thuẫn, Hoàn đã dùng cán dao đánh vào mặt bà Hà và người anh Trương Trọng Toàn (23 tuổi, trú tại huyện Sông Cầu, tỉnh Phú Yên) rồi bỏ về nhà. Sau đó bà Hà và Toàn gọi điện cho một số người bạn kéo đến nhà để tìm đánh Hoàn. 

Bực tức do bị đánh, Hoàn rủ Lê Tiến Phát cùng một số đối tượng khác mang theo dao, súng đến nhà bà Hà để trả thù. Tại đây, nhóm của Hoàn đã dùng dao đuổi chém và dùng súng bắn vào nhóm thanh niên trong nhà bà Hà. Hậu quả, Trương Trọng Toàn bị bắn chết và Phạm Bá Duy Tân (20 tuổi, trú đường Nguyễn Văn Cừ TP Pleiku) bị trọng thương.

Sau khi gây án, nhóm của Hoàn bỏ trốn khỏi hiện trường. Được sự vận động của Công an tỉnh Gia Lai, Hoàn đã ra đầu thú vào lúc 3h rạng sáng 29-7. 

Hiện vụ án đang được Công an tỉnh Gia Lai tiếp tục điều tra, làm rõ.

Văn Thành
.
.
.