Truy tìm nữ bác sĩ liên quan đến vụ bác sĩ Chiêm Quốc Thái bị truy sát

Thứ Ba, 21/08/2018, 14:38
Liên quan đến vụ việc bác sĩ Chiêm Quốc Thái bị vợ cũ thuê giang hồ truy sát trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1, TP Hồ Chí Minh), cơ quan Công an vừa có thông báo tìm một nữ bác sĩ để phục vụ công tác điều tra do người này có dấu hiệu liên quan đến vụ án…

Ngày 21-8, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh cho biết vừa phát thông báo tìm nữ bác sĩ Trần Hoa Sen (ngụ quận 10; được cho là làm việc tại một phòng khám ở quận 5) để điều tra do có dấu hiệu liên quan trong vụ bác sĩ Chiêm Quốc Thái (44 tuổi, ngụ quận 1, giám đốc một bệnh viện thẩm mỹ) bị vợ cũ là bà Vũ Thụy Hồng Ngọc (40 tuổi, có hai quốc tịch Việt Nam và Hoa Kỳ, cư trú quận 1, TP Hồ Chí Minh) thuê giang hồ truy sát trên phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TP Hồ Chí Minh) vào ngày 28-3.

Cơ quan CSĐT thông báo tìm nữ bác sĩ để làm rõ thêm tình tiết vụ án.

Theo cơ quan điều tra, ông Thái và bà Ngọc đăng ký kết hôn tại Mỹ và sống tại quận 2, TP Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, sau đó hai vợ chồng ông Thái và bà Ngọc nảy sinh mâu thuẫn nên ly hôn.

Khoảng tháng 3-2018, bác sĩ Trần Hoa Sen được cho là gọi điện cho bà Ngọc đến nhà riêng của mình ở quận 10 để gặp Phan Nguyễn Duy Thanh (Chủ tịch HĐQT - Giám đốc Công ty bảo vệ Song Thanh, trụ sở ở quận Tân Phú). Tại đây, qua câu chuyện, bà Ngọc đã nhờ Thanh chém dằn mặt ông Thái với giá 1 tỷ đồng.

Sau đó, bà Ngọc đã đưa cho bác sĩ Hoa Sen 500 triệu đồng nhờ đưa cho Thanh. Giữa tháng 3-2018, bà Sen gọi Thanh đến nhà đưa 500 triệu đồng của bà Ngọc giao để thực hiện “hợp đồng truy sát” ông Thái.

Đêm 28-3, sau khi ăn tối xong, ông Thái cùng một người bạn vừa bước ra vỉa hè từ một nhà hàng trên phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1) thì bị nhóm đàn em của Thanh dùng hung khí chém ông Thái bị thương tích 5% rồi tẩu thoát.

Ngay sau đó, Công an TP Hồ Chí Minh vào cuộc điều tra, bắt giữ Thanh cùng đồng bọn gây án. Từ lời khai của các đối tượng, cơ quan điều tra tiếp tục bắt giữ bà Ngọc.

Riêng với bác sĩ Trần Hoa Sen, cơ quan điều tra xác định bà này có dấu hiệu liên quan đến hành vi cố ý gây thương tích đối với ông Thái. Tuy nhiên, hiện bà Sen không có mặt ở nơi cư trú nên đã ra thông báo tìm để làm rõ thêm các tình tiết của vụ án theo quy định của pháp luật.

Trước đó một ngày (20-8), Viện Kiểm sát nhân dân TP Hồ Chí Minh đã trả hồ sơ, đề nghị Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh điều tra lại để làm rõ thêm các tình tiết mấu chốt, quan trọng của vụ án, và cả vai trò của những đối tượng liên quan; trong đó, có vai trò của bà Trần Hoa Sen.


Phú Lữ
.
.
.