Vụ bác sĩ Chiêm Quốc Thái bị truy sát: Lại có diễn biến mới

Thứ Hai, 20/08/2018, 11:45

Vụ việc bác sĩ Chiêm Quốc Thái bị vợ thuê giang hồ truy sát trên phố đi bộ Nguyễn Huệ quận 1 tiếp tục có thông tin bất ngờ, khi VKSND TP Hồ Chí Minh vừa trả lại hồ sơ, đề nghị điều tra lại vụ án vì còn nhiều vấn đề chưa được làm rõ.


Ngày 20-8, VKSND TP Hồ Chí Minh cho biết đã trả hồ sơ, đề nghị Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh điều tra lại vụ bác sĩ Chiêm Quốc Thái (44 tuổi, ngụ quận 1, giám đốc một bệnh viện thẩm mỹ) bị vợ cũ là bà Vũ Thụy Hồng Ngọc (40 tuổi, có hai quốc tịch Việt Nam và Hoa Kỳ, cư trú quận 1, TP Hồ Chí Minh) thuê người chém trên phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1) vào ngày 28-3 vừa qua.

Theo VKSND TP Hồ Chí Minh, cần làm rõ thêm các tình tiết mấu chốt, quan trọng của vụ án, và cả vai trò của những đối tượng liên quan. Trong đó, có thể kể tới bà Trần Hoa Sen (là bác sĩ, hiện làm việc tại một phòng khám ở quận 5) trong vụ án. 

Theo đó, các bị can chính có khai nhận về việc bà Sen có biết về vụ việc, thậm chí tham gia nhận và chuyển tiền giúp trong quá trình thực hiện “hợp đồng” truy sát ông Thái giữa bà Ngọc và nhóm của đối tượng Phan Nguyễn Duy Thanh (Chủ tịch HĐQT - Giám đốc Công ty bảo vệ Song Thanh, trụ sở ở quận Tân Phú).

Theo cơ quan điều tra, Công ty Song Thanh có danh nghĩa là công ty cung cấp dịch vụ bảo vệ nhưng thực chất là nhận các hợp đồng đâm thuê chém mướn, đòi nợ thuê và theo dõi ngoại tình.

Về nội dung vụ việc, theo hồ sơ tố tụng, bà Vũ Thụy Hồng Ngọc (40 tuổi, có 2 quốc tịch Mỹ và Việt Nam, là vợ cũ của ông Thái) là kẻ chủ mưu trong vụ tổ chức truy sát ông Thái. Nguyên nhân được xác định là xuất phát từ các mâu thuẫn trong quá trình ly hôn mà bà này đòi chia tài sản từ ông Thái.

Vụ việc giữa vợ chồng vị bác sĩ này lại tiếp tục có thông tin bất ngờ.

Tại cơ quan điều tra, bà Ngọc khai nhận từ năm 2010, thông qua ông Thái, bà Ngọc quen biết thân thiết với vợ chồng bà Sen. Từ đó, bà Ngọc nhiều lần đến nhà vị bác sĩ này ở quận 10 chơi. Sau đó, bà Sen được bà Ngọc kể cho nghe việc mâu thuẫn và tranh chấp tài sản giữa bà Ngọc và ông Thái.

Vào một ngày tháng 3-2018, bà Sen đã gọi điện kêu bà Ngọc đến nhà mình chơi. Và tại nhà của nữ bác sĩ này, Ngọc quen biết với Thanh. Và qua câu chuyện riêng của hai người, bà Ngọc đã nhờ Thanh “đánh dằn mặt” chồng mình… Trong khi Thanh và bà Ngọc đang nói chuyện về chi phí thuê đánh ông Thái và cuối cùng “chốt giá” là 1 tỷ đồng thì bà Sen có nghe được câu chuyện này.

Sau đó, cũng theo lời khai của bà Ngọc, vào buổi trưa một tuần sau đó, bà Ngọc đã mang 500 triệu đồng đến nhà gặp bà Sen và đưa cho người này số tiền trên để nhờ chuyển cho Thanh thực hiện hợp đồng truy sát ông Thái.

Sau 4 tháng điều tra, Công an TP Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra và đề nghị truy tố 6 bị can về tội “Cố ý gây thương tích”, gồm: Vũ Thụy Hồng Ngọc, Phan Nguyễn Duy Thanh, Nguyễn Thanh Phong, Phạm Văn Ngôn, Nguyễn Trần Thanh Tuấn, Chống Thín Sáng.

Trong diễn biến bất ngờ liên quan trực tiếp đến vụ ly hôn ồn ào này, mới đây Tòa Thượng thẩm California, quận Cam (Mỹ) đã ra phán quyết tuyên “vô hiệu” cuộc hôn nhân giữa ông Thái và bà Ngọc, trên cơ sở xác định bà Ngọc có những gian dối trong cuộc hôn nhân. Ngoài ra, Tòa còn buộc bà Ngọc trả lại 1,5 triệu USD mà ông Thái đã đưa bà Ngọc mua nhà, mua xe.

Sau đó, ông Thái đã tiến hành chứng thực các phán quyết nói trên theo quy định của Việt Nam, đã nộp cho TAND TP Hồ Chí Minh để yêu cầu đình chỉ vụ án ly hôn mà cơ quan này đang thụ lý, theo yêu cầu đơn xin ly hôn, đòi chia tài sản từ bà Ngọc.


Phú Lữ
.
.
.