Vụ thảm án tại Bình Phước: Vũ Văn Tiến gửi đơn kháng cáo

Thứ Năm, 24/12/2015, 16:15
Chiều 24-12, luật sư Lê Văn Nam thuộc Công ty Luật Hợp danh Đông Á người được chỉ định bào chữa cho bị cáo Vũ Văn Tiến (ngụ xã Phú Riềng, huyện Phú Riềng, Bình Phước) cho biết, thân chủ của ông đã gửi đơn kháng cáo lên Tòa án cấp cao tại TP.Hồ Chí Minh theo thủ tục xét xử phúc thẩm.


Theo luật sư Nam, tại phiên sơ thẩm, luật sư Lê Văn Nam đã trình bày các tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo Tiến. Luật sư Nam đã đưa ra 5 tình tiết giảm nhẹ, đề nghị HĐXX, Viện KSND xem xét việc không áp dụng hình phạt tử hình.

Trước đó, hôm 17-12, tại phiên tòa, TAND tỉnh Bình Phước nhận định các bị cáo đã trên 18 tuổi, hành vi của các bị cáo tàn độc, man rợ, không còn tính người. Hành vi của bị cáo Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến là đặc biệt nghiêm trọng, xâm phạm đến quyền được sống của người khác, các bị cáo đã cố tình tước đoạt mạng sống của 6 người nên cần loại bỏ khỏi đời sống xã hội.

Đơn xin kháng cáo của Vũ Văn Tiến.

Như Báo CAND đã đưa tin, trong phiên tòa xét xử sơ thẩm lưu động diễn ra ngày 17-12 tại huyện Chơn Thành, TAND tỉnh Bình Phước đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hải Dương (chủ mưu) tử hình về tội “Giết người”, 8 năm tù tội “Cướp tài sản”, tổng hợp hình phạt 2 tội là tử hình. Bị cáo Vũ Văn Tiến bị tuyên phạt tử hình về tội “Giết người”, 7 năm tù tội “Cướp tài sản”, tổng hình phạt là tử hình. Bị cáo Trần Đình Thoại bị xử phạt 13 năm tù tội “Giết người”, 3 năm tù tội “Cướp tài sản”, tổng hợp hình phạt là 16 năm tù. TAND tỉnh Bình Phước cũng tuyên 3 bị cáo phải bồi thường 480 triệu đồng cho gia đình 6 nạn nhân.

T.Thành-N.Uyên
.
.
.