Trắng đêm bảo vệ khu xét xử vụ án thảm án tại Bình Phước

Thứ Năm, 17/12/2015, 01:33
Bãi đất rộng 4 ha ngay trung tâm hành chính huyện là nơi tổ chức xét xử. Từ chiều, lực lượng quân sự tỉnh Bình Phước tiến hành rà tìm bom mìn trên toàn bộ khu đất.

Một ngày trước khi phiên toà sơ thẩm lưu động diễn ra vào ngày 17-12, mọi công tác chuẩn bị cho đều đã hoàn tất.

Đến 16h chiều 16/12, Tổ công tác đặc biệt của Công an huyện Chơn Thành kết hợp với Công an thị trấn Chơn Thành đã tiến hành tiếp quản để bảo vệ an toàn mọi tài sản, vật dụng tại nơi diễn ra phiên toà.

Lực lượng làm nhiệm vụ trắng đếm bảo vệ hiện trường khu xét xử.

Có mặt tại nơi diễn ra phiên toà lúc 23h30 đêm 16-12, chúng tôi đã gặp nhiều cán bộ chiến sĩ, dân phòng cùng làm công tác bảo vệ tại đây. Thượng uý Đỗ Trọng Dũng, Đội Quản lý Hành chính Công an huyện Chơn Thành, cho biết, để bảo vệ địa điểm này an toàn, các cán bộ chiến sĩ kết hợp với dân phòng chia làm hai vòng để bảo vệ - vòng trong và vòng ngoài.

Mọi hoạt động ra vào hiện trường đều phải có sự cho phép từ cấp cao nhất của Ban lãnh đạo Công an huyện. Lực lượng trực đêm tại địa bàn được phân làm nhiều tổ, luân phiên tuần tra suốt đêm để bảo vệ và đối phó với các tình huống có thể phát sinh.

Do phải thức suốt đêm để làm nhiệm vụ nên các cán bộ chiến sĩ đã mua bánh bao về lót dạ. Còn nước uống thì được một nhà dân gần đó cho mượn một phích nước vối.

Thượng uý Đỗ Trọng Dũng vui vẻ chia sẻ, đây là nhiệm vụ được giao nên tất cả cán bộ chiến sĩ đều cố gắng để hoàn thành tốt, không để xảy ra sơ sót nào, nhằm phục vụ cho phiên toà diễn ra an toàn, nghiêm minh.

Trước đó, đoàn liên ngành gồm tòa án, VKSND, Công an tỉnh Bình Phước và UBND huyện Chơn Thành đã chọn bãi đất rộng 4 ha ngay trung tâm hành chính huyện để tổ chức xét xử. Lúc 14h30’ cùng ngày, lực lượng quân sự tỉnh Bình Phước tiến hành rà tìm bom mìn trên toàn bộ khu đất.

Đây là vụ án được dư luận quan tâm, dự kiến rất đông người đến theo dõi nên vấn đề an ninh sẽ được đặt lên hàng đầu. Theo dự tính, sẽ có hơn 300 cán bộ và chiến sỹ sẽ phối hợp bảo vệ phiên tòa.

Phú Lữ - Việt Đông - Đức Mừng
.
.
.