Vợ chồng kinh doanh ma tuý ở nhà trọ lĩnh 31 năm tù

Thứ Năm, 04/07/2019, 16:56
Trong thời gian thuê nhà và sống như vợ chồng, Thái và Dung mua bán trái phép chất ma túy đồng thời cho khách sử dụng ma túy ngay tại nhà trọ.

Phí Văn Thái (SN 1988, trú tại xã Đặng Xá, huyện Gia Lâm, Hà Nội) và Cao Thị Thu Dung (SN 1991, trú tại xã Kiến Thiết, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng) không có nghề nghiệp ổn định. Trong thời gian thuê nhà và sống như vợ chồng, Thái và Dung mua bán trái phép chất ma túy đồng thời cho khách sử dụng ma túy ngay tại nhà. 

Ngày 4- 7, TAND TP Hà Nội đã mở phiên toà hình sự sơ thẩm xét xử vợ chồng hờ Thái và Dung, bị truy tố về tội mua bán trái phép chất ma tuý.

Hai bị cáo Thái và Dung tại phiên xử.

Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội, trước ngày bị bắt giữ quả tang về hành vi mua bán trái phép chất ma tuý, Thái và Dung quen biết nhau được khoảng 6 tháng. Không công ăn việc làm nhưng cùng sử dụng ma túy nên cặp đôi này dễ dàng gắn kết với nhau. 

Sau đó, Thái và Dung thuê nhà ở xã Đặng Xá để chung sống. Không chịu lao động nhưng lại muốn kiếm tiền dễ, đồng thời thỏa mãn những cơn nghiện, cặp đôi này bàn nhau mua bán trái phép chất ma túy. 

Tối 13-9-2018, Thái và Dung sang khu vực phường Tứ Liên (quận Tây Hồ, Hà Nội) gặp người đàn ông khoảng 40 tuổi tên Thịnh (không rõ lai lịch) mua một lượng ma túy “đá” và ma túy tổng hợp với số tiền hơn 9 triệu đồng. Sau đó, cặp đôi này mang về nhà cất giấu để bán dần. 

Ngày 17-9-2018, Thái và Dung tiếp tục sang phường Tứ Liên mua thêm 36 triệu đồng tiền ma túy của người đàn ông tên Thịnh. Trên đường về nhà trọ, cặp đôi này ghé vào hai địa điểm bán một phần ma túy vừa mua cho hai vị khách quen với số tiền gần 6 triệu đồng. Phần lớn số ma túy còn lại, Thái và Dung mang về cất giấu để bán dần. 

Sáng 18-9-2018, tại nhà trọ của cặp vợ chồng hờ xuất hiện hai đối tượng quen biết đến mua ma tuý và đặt vấn đề sử dụng ma túy ngay tại chỗ. Thế nhưng giữa lúc các khách hàng quen thuộc của Thái và Dung đang chuẩn bị sử dụng thì bị cơ quan Công an phát hiện bắt quả tang. 

Khám xét tại nhà trọ của Thái và Dung, cơ quan Công an thu giữ nhiều túi nilon nhỏ đựng ma túy và nhiều tang vật liên quan. Quá trình điều tra, cơ quan điều tra xác định, số ma túy tổng hợp (Methamphetaminne) thu giữ của cặp vợ chồng hờ Thái và Dung gần 70 gram.

Tại phiên xử, hai bị cáo Thái và Dung thừa nhận hành vi phạm tội như trên. HĐXX xác định, hành vi phạm tội của hai bị cáo là rất nghiêm trọng, gây mất trật tự an toàn xã hội. Vì thế cần áp dụng hình phạt nghiêm khắc để giáo dục, răn đe và phòng ngừa chung. 

Với phán quyết trên, HĐXX tuyên phạt bị cáo Thái 16 năm tù và bị cáo Dung 15 năm tù theo đúng tội danh truy tố.

Nguyễn Hưng
.
.
.