Nữ quái 9x mua bán ma túy kiếm lời

Thứ Sáu, 21/06/2019, 08:50
Công an huyện Kỳ Sơn (tỉnh Nghệ An) vừa triệt phá thành công đường dây mua bán trái phép chất ma túy, bắt giữ đối tượng Hờ Y Lầu (SN 1990, trú tại bản Trường Sơn, xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn), thu 800 viên ma túy tổng hợp.


Được biết, đầu tháng 10-2018, chồng của Hờ Y Lầu là Lầu Bá Giờ (SN 1990) từng bị Công an huyện Kỳ Sơn bắt quả tang hành vi mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ 120 viên ma túy tổng hợp, 3 gam heroin.

Không có nghề nghiệp, không làm nương rẫy, trong khi chồng bị bắt vì liên quan đến ma túy mà lại phải nuôi 3 con nhỏ nhưng Lầu lại không bí bách trong tiền bạc mà chi tiêu rất thoải mái.

Đối tượng Hờ Y Lầu và 800 viên hồng phiến bị thu giữ.

Bất minh về tài chính và thời gian hoạt động có những điểm nghi vấn, Hở Y Lầu đã lọt vào tầm ngắm của trinh sát Công an huyện Kỳ Sơn. 

Quá trình điều tra và thu thập các tài liệu, chứng cứ,  Công an huyện nhận định, Hờ Y Lầu là đối tượng có nhiều thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt.

Để qua mắt lực lượng chức năng, sau khi trực tiếp lấy “hàng” từ Lào về, Lầu thường cất giấu ma túy ở mái chuồng bò, chuồng gà hoặc trong bìa rừng được đánh dấu ký hiệu riêng. Đối tượng cũng thường xuyên thay đổi địa điểm giao dịch lúc thì trên đồi, trong rừng sâu hay ngay tại nhà riêng.

Vào khoảng 22h30’ ngày 19-6,  Công an huyện Kỳ Sơn với Đội Kiểm soát phòng chống ma túy Cục Hải quan Nghệ An, Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn bắt quả tang đối tượng Hờ Y Lầu đang có hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

 Qua khám xét, thu giữ trong người đối tượng 4 gói ni lông màu xanh chứa 800 viên ma túy tổng hợp.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Lầu khai nhận cấu kết với các đối tượng cộm cán trong và ngoài huyện mua bán, vận chuyển ma túy từ Lào về nội địa để tiêu thụ, thu lời bất chính.  

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn đang hoàn tất các thủ tục để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Quỳnh Trang
.
.
.