Vận chuyển 7 kg ma túy tổng hợp trong các thùng sữa

Thứ Sáu, 20/03/2020, 17:35
Ma túy được để ở dạng bột, đóng gói vào các hộp sữa dưới các nhãn mác khác nhau...

Ngày 20/3, Ban giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ đã khen thưởng lãnh đạo, cán bộ, chiến sỹ, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Phú Thọ tham gia phá chuyên án; bắt 3 đối tượng, thu giữ tang vật là 7 kg ma túy tổng hợp dạng bột. Đây là phương thức thủ đoạn phạm tội mới, lần đầu được phát hiện trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.

Trong vụ án này, ma túy được để ở dạng bột, đóng gói vào các hộp sữa dưới các nhãn mác khác nhau. Sau đó, tùy theo nhu cầu sử dụng, các đối tượng mua hàng sẽ dập thành viên bán lại cho người tiêu dùng.

Đối tượng và tang vật vụ án.

Ghi nhận chiến công đặc biệt xuất sắc của Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Phú Thọ, Ban Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ đã quyết định thưởng cho tập thể Phòng CSĐT tội phạm về ma túy số tiền 50 triệu đồng.  

Trước đó, hồi 6h45' ngày 15/3, tại Bến xe khách Việt Trì, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy bắt quả tang 3 đối tượng gồm Lò Văn Quân (SN 1985); Lò Văn Thủy (SN 1981, cùng trú tại xã Thanh Nga) và Vì Văn Kinh (SN 1978, ở bản Bánh, xã Thanh Luông, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) đang có hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.

Vật chứng thu giữ là 1 bọc nilon có 3 lớp nilon, bên trong có 7 hộp kim loại hình trụ tròn nhiều màu sắc, loại hộp 900g, các hộp đều có nắp đậy bằng nhựa màu trắng, bên trong có chứa chất bột màu hồng.

Ngoài ra, còn thu giữ của Lò Văn Quân 1 điện thoại di động kèm 1 thẻ sim; 1 ví giả da đã cũ màu đen bên trong có 1 đăng ký xe môtô mang tên Vì Thị Hiền và tiền VNĐ; 1.920.000 đồng, 1 xi lanh nhựa loại 3ml đã qua sử dụng  cùng  ống NOVOCAIN. Thu giữ của Thủy và Kinh 2 xi lanh nhựa ...

Căn cứ lời khai của Lò Văn Quân, ngày 15/3, Cơ quan điều tra đã thi hành lệnh khám xét khẩn cấp chỗ ở đối với Quân tại phòng 202, nhà nghỉ Yến Anh, số 26, ngõ 6, đường Hùng Quốc Vương, khu Đồng Gia, phường Minh Nông, Tp Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.  Quá trình khám xét đã thu giữ 2 chiếc ba lô đựng quần áo; 1 CMND mang tên Lò Văn Quân; 1 hộ chiếu và 1 CMND mang tên Lò Văn Thủy.

Cơ quan điều tra đã trưng cầu giám định vật chứng thu giữ của Lò Văn Quân, Lò Văn Thủy, Vì Văn Kinh. Tại bản Kết luận giám định số 335 ngày 18/3 của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Phú Thọ kết luận là ma túy tổng hợp.

Quá trình đấu tranh, tại cơ quan điều tra, Lò Văn Quân khai nhận: Khoảng đầu tháng 3/2020 có người phụ nữ tên Tâm nhà ở Điện Biên (nhưng không biết rõ địa chỉ) thuê Quân vận chuyển số ma túy trên với giá tiền là 35 triệu đồng. Vì cần tiền tiêu xài và thỏa mãn cơn nghiện, Quân đã rủ 2 đối tượng nghiện là Lò Văn Thủy và Vì Văn Kinh cùng tham gia vận chuyển ma túy Thủy và Kinh đồng ý.

Khoảng 14h ngày 13/3, sau khi nhận được điện thoại của Tâm, Quân cùng Thủy, Kinh đi xe ô tô khách từ bến xe khách Điện Biên về bến xe khách Tp Việt Trì - tỉnh Phú Thọ rồi thuê phòng nghỉ lại ở để chờ ma túy được vận chuyển theo đường xe khách xuống.

Trong quá trình ở đây, Quân nói với Thủy và Kinh là sau khi vận chuyển ma túy thành công mỗi người sẽ được tiền công là 10 triệu đồng, Thủy và Kinh đều nhất trí.

Ban giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ khen thưởng lãnh đạo, cán bộ chiến sỹ Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh  Phú Thọ.

Đến 6h ngày 15/3, Quân, Thủy và Kinh đi ra bến xe khách Việt Trì - tỉnh Phú Thọ nhận ma túy được đóng trong các hộp sữa gửi từ xe khách Điện Biên xuống. Khi đối tượng cùng tang vật đang đứng ở trước khu bán vé ở nhà điều hành của bến xe thì bị bắt quả tang.

Cơ quan điều tra, Lò Văn Thủy và Vì Văn Kinh đều khai nhận được Lò Văn Quân rủ đi về Phú Thọ để vận chuyển ma túy thuê như trên.

Căn cứ vào các tài liệu có trong hồ sơ, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Phú Thọ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với 3 đối tượng về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.

X. Mai
.
.
.